Lãnh đạo Quận 10 cám ơn sự hỗ trợ của bà con Việt kiều. Ảnh: Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary

Lễ trao quà đã diễn ra trong buổi gặp mặt cuối năm vào chiều 19/12, với sự có mặt của đại diện của Trung tâm Bárka (đơn vị điều hành các câu lạc bộ (CLB) Người cao niên) và đông đảo các cụ cao niên sinh hoạt tại 4 CLB Người cao niên trên địa bàn quận.

Số tiền do kiều bào quyên góp được với tổng giá trị 370.000 Ft (gần 30 triệu VNĐ) được dùng để mua những nhu yếu phẩm theo nhu cầu sử dụng hàng ngày cho 4 CLB Người cao niên của quận.

Là những cơ sở nhỏ, mỗi cơ sở chăm sóc khoảng 40-60 người cao tuổi, kinh phí có hạn, nên các CLB này rất cần sự hỗ trợ của xã hội và cộng đồng để có thể hoạt động hiệu quả.

Đây là lần thứ ba liên tiếp, cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Quận 10 tích cực hưởng ứng phong trào làm từ thiện tại các cơ sở xã hội của người bản địa tại Budapest vào dịp lễ Giáng sinh do Hiệp hội Người Việt Nam tại Hungary phát động. 

Tại buổi lễ, đại diện chính quyền Quận 10 đã bày tỏ niềm vui và biết ơn chân thành khi từ nhiều năm nay, mỗi dịp Giáng sinh và năm mới, người cao tuổi tại Quận 10 lại được đón nhận những tình cảm ấm áp của cộng đồng người Việt Nam, bên cạnh sự quan tâm của chính quyền địa phương.

Là người trực tiếp phối hợp với cộng đồng người Việt Nam trong các hoạt động từ thiện, bà Kohut Miklósné, Phó Giám đốc phụ trách cung ứng xã hội của Trung tâm Bárka chia sẻ: Giới hưu trí Quận 10 rất vui mừng trước sự ủng hộ thiết thực của cộng đồng Việt Nam, đáp ứng nhiều nhu cầu cấp thiết trong hoạt động của các CLB, là nơi gặp gỡ, giao lưu và sinh hoạt văn hóa thường nhật của người cao tuổi sinh sống tại đây.

Theo ông Dương Đắc Dàng, đại diện Hiệp hội Người Việt Nam tại Hungary,  từ 3 năm nay, cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Budapest đã tích cực triển khai các hoạt động từ thiện trên diện rộng. Năm 2019, chương trình đã tới với 13 trên tổng số 23 quận của thủ đô Budapest. Hoạt động này đã dần trở thành một truyền thống tốt đẹp mỗi dịp cuối năm, thể hiện tình cảm của bà con Việt Nam dành cho đất nước và con người Hungary.

Theo Thời Đại