Các em nhỏ tại Trung tâm hưởng ứng chương trình văn nghệ.
Các em nhỏ tại Trung tâm hưởng ứng chương trình văn nghệ. (Ảnh: TTXVN)

Đây là năm thứ 8 cộng đồng người Việt Nam tại Moskva tổ chức quyên góp để tặng quà, quần áo cho Trung tâm “Ngôi nhà Chúng ta” và là năm thứ hai người Việt Nam tổ chức chương trình liên hoan văn nghệ lớn thường niên trước thềm năm mới tại trường phục vụ các em khuyết tật.

Cộng đồng người Việt Nam ở Nga tặng quà trẻ em khuyết tật nhân dịp năm mới
Tiết mục múa rối trên nền bài nhạc “Em đi xem hội trăng rằm”.

Chương trình văn nghệ do các em học sinh, sinh viên người Việt thực hiện gồm nhiều tiết mục ca hát đặc sắc nhằm ca ngợi thầy cô, chào mừng mùa Giáng sinh, năm mới sắp đến; các tiết mục múa Việt Nam; tiết mục nhảy hiện đại của nhóm múa “Lotus” trường RUDN… Đặc biệt là tiết mục múa rối trên nền bài nhạc “Em đi xem hội trăng rằm” mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

ông Vadim Menshov, Giám đốc Trung tâm “Ngôi nhà Chúng ta”
Ông Vadim Menshov, Giám đốc Trung tâm “Ngôi nhà Chúng ta”.

Phát biểu tại chương trình, ông Vadim Menshov, Giám đốc Trung tâm “Ngôi nhà Chúng ta” bày tỏ, năm nào ngày lễ năm mới của Trung tâm cũng bắt đầu bằng việc những người bạn Việt Nam đến để chúc mừng. Điều đó khiến các em nhỏ tại Trung tâm cảm thấy thực sự hạnh phúc. Khẳng định Trung tâm chính là nhà của những người bạn Việt Nam, ông Vadim Menshov mong muốn tình bạn này sẽ tiếp tục được duy trì thêm nhiều năm nữa.

Các em nhỏ nhận quà từ cộng đồng người Việt Nam tại Mosko
Các em nhỏ nhận quà từ Cộng đồng người Việt Nam tại Moskva.

Theo kế hoạch, trong ngày 23/12 sắp tới, nhóm sẽ tiếp tục tổ chức buổi liên hoan, tặng quà cho một trường khuyết tật ở ngoại ô Moskva.

Theo thoidai