Tham dự Chương trình có đại diện Hội người Việt Nam tại Ba Lan, các hội đoàn thể, một số chi hội người Việt đang sinh sống, học tập, làm việc tại Ba Lan, và đại diện bạn bè Ba Lan đến từ Bộ Ngoại giao, Hội Nghị sỹ hữu nghị và Hội Hữu nghị Ba Lan – Việt Nam.

Đại sứ phát biểu tại buổi lễ.
Đại sứ Nguyễn Hùng phát biểu tại buổi lễ.

Trong phát biểu khai mạc, Đại sứ Nguyễn Hùng đã điểm lại những thành tựu đối nội, đối ngoại nổi bật của Việt Nam trong năm 2021. Đồng thời gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Ba Lan đã hỗ trợ vaccine và trang thiết bị y tế kịp thời, góp phần giúp Việt Nam sớm khống chế dịch bệnh và phục hồi kinh tế.

Đại sứ Nguyễn Hùng cũng bày tỏ vui mừng về những thành tựu hợp tác giữa hai nước trong năm qua, trong đó Ba Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại Trung Đông Âu hiện nay, hy vọng hợp tác sẽ được tăng cường trên mọi lĩnh vực thời gian tới.

đại diện bạn bè Ba Lan đến từ Bộ Ngoại giao, Hội Nghị sỹ hữu nghị và Hội Hữu nghị Ba Lan – Việt Nam
Đại sứ Nguyễn Hùng cùng đại diện bạn bè Ba Lan đến từ Bộ Ngoại giao, Hội Nghị sỹ hữu nghị và Hội Hữu nghị Ba Lan – Việt Nam.

Tại chương chình, Đại sứ Nguyễn Hùng cũng đã chia sẻ những khó khăn, mất mát của bà con người Việt tại Ba Lan trong đại dịch Covid-19. Đại sứ đánh giá cao việc cộng đồng đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua thách thức, tương trợ giúp đỡ nhau vượt qua đại dịch, hỗ trợ hiệu quả các y bác sỹ Ba Lan và ủng hộ vật chất, chia sẻ kinh nghiệm góp sức cùng đồng bào trong nước chống dịch. Đại sứ tin tưởng cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan trong năm 2022 sẽ tiếp tục phát triển, đoàn kết và hội nhập với xã hội sở tại, tiếp tục là nhịp cầu tăng cường tình hữu nghị Việt Nam – Ba Lan.

Nhân dịp này, Đại sứ chúc bà con cộng đồng và các bạn bè thân thiết Ba Lan một năm mới dồi dào sức khỏe, hạn phúc và bình an.

 
Chương trình “Xuân Quê hương 2022” ấm áp, thân tình tại Ba Lan.
Chương trình “Xuân Quê hương 2022” ấm áp, thân tình tại Ba Lan.

Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan và một số đại biểu đã bày tỏ cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức chương trình “Xuân Quê hương 2022” ấm áp và đầy ý nghĩa, cảm ơn các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước và Đại sứ quán luôn quan tâm, động viên tới kiều bào tại Ba Lan.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Hùng đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo và Giấy khen của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu đã cống hiến tận tâm vì cộng tác cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan qua các thời kỳ. Ngoài ra, cũng ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào gặp thiên tai trong nước thời gian qua.

Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan tiếp tục là nhịp cầu tăng cường tình hữu nghị hai nước
Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan tiếp tục là nhịp cầu tăng cường tình hữu nghị hai nước
Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan tiếp tục là nhịp cầu tăng cường tình hữu nghị hai nước
Đại sứ Nguyễn Hùng trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Chương trình “Xuân Quê hương 2022” được tiếp nối với các tiết mục văn nghệ đặc sắc đón xuân do các ca sỹ cộng đồng trình bày. Các khách mời và toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng chụp ảnh lưu niệm và thưởng thức những món ẩm thực truyền thống dân tộc của Việt Nam trong không khí vui tươi và đầm ấm.

Theo Thời Đại