leftcenterrightdel
Cộng đồng người Việt tại Mông Cổ chung tay thắp sáng vùng biên.

Tổng số tiền quyên góp là 50 triệu đồng, góp phần phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội vùng biên giới thuộc huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tư Nghĩa Đức, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đánh giá cao những hoạt động của Hội doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ, nhất là những đề xuất trong thực hiện các hoạt động thiện nguyện thời gian qua.

Ông trân trọng cảm ơn những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của Hội doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ hướng về Cao Bằng, thể hiện truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn”, truyền thống đoàn kết, nghĩa cử cao đẹp và tinh thần yêu nước, luôn hướng về Tổ quốc của người Việt Nam ở nước ngoài.

Ông Nguyễn Huy Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ cho biết: Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động thương mại, dịch vụ trong các hội viên, cộng đồng, là cầu nối thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Mông Cổ, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện với nhiều hoạt động thiết thực.

Đặc biệt, vào tháng 4/2024, với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” và để bày tỏ tình tương thân tương ái với nhân dân Mông Cổ, cộng đồng người Việt Nam đã quyên góp và bàn giao cho Tổng cục Tình trạng khẩn cấp Mông Cổ (NEMA) số tiền ủng hộ là 15.500.000 MNT (tương đương khoảng 4.570 USD) ủng hộ Mông Cổ khắc phục hậu quả thiên tai do thời tiết băng giá, khô hạn kéo dài, gây thiệt hại lớn về người và của. Hoạt động nghĩa tình của cộng đồng Việt Nam tại Mông Cổ đã được

Ông G.Ariunbuyan Tổng Cục trưởng Tổng cục Tình trạng khẩn cấp Mông Cổ (NEMA), thay mặt Chính phủ Mông Cổ cảm ơn và đánh giá cao “Sự đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp nhân dân Mông Cổ vượt qua giai đoạn khó khăn”.

“Cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ mặc dù mới được thành lập và còn rất non trẻ, mặc dù số tiền quyên góp hưởng ứng chương trình “Thắp sáng vùng biên” tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng chưa nhiều nhưng với tấm lòng của những người con đang làm ăn và sinh sống ở xa Tổ quốc luôn hướng về quê hương, đất nước, chúng tôi luôn mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé để xây dựng “phên dậu” nơi biên cương của Tổ quốc luôn vững chắc, kiên cường”, ông Nguyễn Huy Tuấn nhấn mạnh.

Hiện cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ có khoảng gần 600 người. Hội Doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ được Cục Tư pháp - Tổng cục Thống kê Nhà nước Mông Cổ chính thức cấp giấy phép hoạt động từ 6/3/2023. Trải qua hơn 1 năm hoạt động, bên cạnh là cầu nối thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại và đầu tư, Hội đã cùng cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ tham gia tích cực và hiệu quả các hoạt động thiện nguyện, góp phần vun đắp ngày càng sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Mông Cổ.

Theo thoidai