leftcenterrightdel
Cuộc họp mặt đầu Xuân nhằm định hướng cho hoạt động trong năm 2023. 

Hân hoan đón chào Năm mới 2023 và Xuân Quý Mão, cộng đồng người Việt tại Romania đã tổ chức một loạt hoạt động, đánh dấu sự khởi đầu của một năm đầy hứa hẹn, sau khi vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách của dịch bệnh Covid-19, tác động của xung đột, nguy cơ khủng hoảng, lạm phát gia tăng… Đại sứ quán Việt Nam tại Romania đã đồng hành cùng cộng đồng trong các chương trình này.

Các hoạt động sôi nổi mừng Xuân, mừng đất nước đã góp phần mang lại không khí Tết, tăng cường sự gắn kết trong cộng đồng cũng như sự gắn bó của cộng đồng với quê hương.

Dưới đây là một số hình ảnh do Đại sứ quán tổng hợp gửi về.

Ngày 3/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Romania và đại diện cộng đồng, lãnh đạo các hội, đoàn người Việt tổ chức cuộc họp mặt đầu Xuân nhằm định hướng cho hoạt động trong năm 2023.

leftcenterrightdel
Cùng nhau thưởng thức màn bắn pháo hoa chào đón Tết. 

Bà con cộng đồng thưởng thức màn bắn pháo hoa chào đón Tết trong chương trình Xuân Quê hương được tổ chức ngày 15/1, với sự tham dự của Cơ quan đại diện ngoại giao và khoảng 400 bà con kiều bào đang sống, lao động, học tập tại Romania.

leftcenterrightdel
 Thăm và chúc Tết một số gia đình cộng đồng tiêu biểu.

Đại diện Đại sứ quán và các hội, đoàn người Việt thăm và chúc Tết một số gia đình cộng đồng tiêu biểu, ôn lại truyền thống gắn bó chặt chẽ giữa đơn vị với cộng đồng, tri ân các vị “tiền bối” trong phong trào người Việt cũng như hoạt động của Cơ quan tại Romania.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đại diện Đại sứ quán tới thăm và chúc Tết bà con cộng đồng tại chợ Dragon Rosu. 

Sáng ngày 23/1 (tức mùng 2 Tết), đại diện Đại sứ quán đã tới thăm và chúc Tết bà con cộng đồng nhân dịp “mở hàng” đầu Xuân tại chợ Dragon Rosu, nơi tập trung đông đảo bà con người Việt.

Trước đó, ngày 19/1, đoàn đại biểu Đại sứ quán đã thăm hỏi, tặng quà cho các công dân Việt Nam đang thụ án tù tại Romania, động viên các tù nhân chấp hành tốt các quy định của sở tại để được giảm án, ghi nhận các nguyện vọng cá nhân và làm việc với cơ quan chức năng của Romania đề nghị xem xét.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Hội doanh nhân Việt Nam tại Romania tổ chức tọa đàm về những thay đổi trong các luật của Romania.

Với khí thế mới, ngày 29/1 (tức mùng 8 Tết), Hội doanh nhân Việt Nam tại Romania tổ chức buổi tọa đàm về những thay đổi trong luật của Romania liên quan đến việc kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam và giao lưu đầu Xuân.

Theo baoquocte