leftcenterrightdel
 Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã chia sẻ về các hoạt động trong năm 2024.
Trong không khí đầm ấm, Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã chia sẻ về các hoạt động đầu năm 2024 và trao đổi về kế hoạch công tác trong năm 2024.

Theo đó, Hội sẽ phối hợp tổ chức Lễ Giỗ tổ Hùng Vương trong khoảng giữa tháng 4 dương lịch đến đầu tháng 5 tại 5 địa bàn: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Canada, Lào. Ngoài ra, Hội cùng Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp sẽ phối hợp tổ chức sự kiện ở San Francisco, Mỹ và Canada vào giữa tháng 5/2024 và ở Châu Âu vào mùa hè.

Triển khai thoả thuận giữa Hội và Liên đoàn Luật sư Việt Nam, tiếp tục vận động thực hiện Luật Quốc tịch thuận lợi cho đồng bào ta; bổ sung, sửa đổi Luật Quốc tịch trong tình hình có nhiều thay đổi trong Luật Quốc tịch các nước; Truyền thông Chương trình Tư vấn pháp luật cho Kiều bào.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình cho biêt, Hội phối hợp với một số cơ sở y tế có chất lượng, thu hút đồng bào ta ở nước ngoài sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh trong nước; Truyền thông về chính sách ưu đãi y tế cho cộng đồng kiều bào đến khám và tầm soát sức khỏe ở cơ sở Matsuoka tại Việt Nam và tại Nhật, Lavie tại Lào;

Thúc đẩy, công tác dạy tiếng Việt và tăng cường kết nối văn hoá với cộng đồng người Việt Nam tại các địa bàn; Triển khai Chương trình dạy tiếng Việt online tại Anh và một số nước khác; Phối hợp triển khai chương trình Việt Nam hòa thanh 5 Châu; Tổ chức Trại hè trải nghiệm tiếng Việt- văn hoá Việt và tour khởi nghiệp cho con em kiều bào; Hội cùng APPA tổ chức sự kiện Tôi yêu tiếng nước tôi tại Tokyo, Nhật Bản khoảng tháng 3 hoặc 4 và ở Đức vào tháng 8; tổ chức Lễ hội Tây Hồ muôn sắc hoa...
leftcenterrightdel
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được thưởng thức những tiết mục truyền thống, Văn hoá Đạo Mẫu Viêt Nam do Trung tâm giao lưu văn hoá phố cổ Hà Nội thực hiện. 

Hội cũng đẩy mạnh Chương trình kết nối giao thương đầu tư với doanh nghiệp kiều bào; Triển khai Diễn đàn Hỗ trợ đầu tư đối với người Việt Nam ở nước ngoài (thông báo rộng rãi qua các kênh và công tác truyền thông...); Tăng cường quan hệ với các Hội địa phương, vận động mở rộng mạng lưới ALOV trong và ngoài nước...

Phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kết nối với các doanh nghiệp chế tạo máy bay nổi tiếng thế giới, các doanh nghiệp công nghệ an toàn đô thị Hàn Quốc thực hiện công tác đầu tư trong lĩnh vực chế tạo máy bay, an toàn đô thị...

Trong đó, trọng tâm trong 2024 là chuẩn bị cho các cuộc họp Ban chấp hành và tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 5.
leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh kỉ niệm. 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được thưởng thức những tiết mục truyền thống, Văn hoá Đạo Mẫu Viêt Nam do Trung tâm giao lưu văn hoá phố cổ Hà Nội thực hiện.

Theo thoidai