leftcenterrightdel
 Thành viên ban chấp hành Hội đồng hương Nam Định tại Ba Lan.

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan ông Trần Anh Tuấn cùng đại diện các tổ chức cộng đồng đã đến dự cùng đông đảo bà con người Nam Định tại Ba Lan.

Sau phần khai mạc Đại hội, ông Hoàng Mạnh Huê, Chủ tịch đương nhiệm của Hội đã đọc thư chúc mừng Đại hội của chủ tịch UBND tỉnh Nam Định và báo cáo tổng kết hoạt động của Hội trong thời gian qua.

Kể từ khi thành lập vào năm 2001, Hội luôn là trung tâm đoàn kết của người Nam Định tại Ba Lan, là nơi để bà con chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Hội đã làm tốt công việc thăm hỏi động viên các gia đình thành viên có việc vui, buồn ở Ba Lan và quê nhà Việt Nam.

Hội đã tổ chức nhiều cuộc gặp mặt nhân dịp năm mới, đi tham quan dã ngoại... Đội bóng đá Nam Định là một trong những đội đã tham gia tất cả các giải bóng đá do Liên đoàn bóng đá Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan tổ chức.

Hội cũng tham gia công tác hỗ trợ cộng đồng chống dịch, giúp bà con người Việt từ Ukraine sang Ba Lan lánh nạn chiến tranh, tham gia các công tác từ thiện của cộng đồng, hướng về quê hương.

Năm 2018 Hội đã mời đoàn cán bộ lãnh đạo do chủ tịch tỉnh Nam Định dẫn đầu sang thăm Ba Lan và giao lưu với bà con Nam Định tại Ba Lan.

Ông Hoàng Mạnh Huê mong muốn Đại hội lần này sẽ bầu ra ban lãnh đạo mới trẻ trung, đủ điều kiện, nhiệt huyết để Hội hoạt động phong phú hơn. Nhân dịp này Hội cũng trao kỷ niệm chương cho những người sáng lập và có công phát triển Hội.

Đại hội đã bầu ra BCH Hội nhiệm kỳ 4 năm 2022-2026. Gồm có 26 thành viên BCH Hội, do ông Đỗ Trọng Trùy làm chủ tịch. Ông Phạm Tuấn Nghĩa, nguyên chủ tịch Hội khóa 1 được đề cử làm chủ tịch danh dự của Hội. Các thành viên BCH mới đã ra mắt bà con đến dự buổi lễ.

leftcenterrightdel
 Đại sứ Nguyễn Hùng phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại buổi lễ Đại sứ Nguyễn Hùng và Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan Trần Anh Tuấn đánh giá cao những đóng góp xây dựng cộng đồng của Hội đồng hương Nam Định trong thời gian qua, chúc Hội tiếp tục có những hoạt động góp phần xây dựng Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan vững mạnh, đoàn kết.

Sau hơn 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, mọi người gặp lại nhau trong bầu không khí ấm cúng như những người trong gia đình lâu ngày gặp lại.

Theo thoidai