Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc (Ảnh: Zing)

Trước tình hình đại dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam đã tích cực, chủ động hỗ trợ công dân và du học sinh Việt Nam yên tâm tiếp tục nghiên cứu, học tập và làm việc tại quốc gia này.

Trong số các công dân Việt Nam đang ở Hoa Kỳ, học sinh, sinh viên chiếm đa số, với khoảng gần 30.000 em vào thời điểm hiện nay. Đây cũng là nhóm chịu tác động nhiều khi sở tại có biến động. Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã xác định việc hỗ trợ, giúp đỡ lưu học sinh Việt Nam là ưu tiên cao nhất trong công tác bảo hộ công dân.

Trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp hiện nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã thực hiện công tác vận động sở tại không đưa ra các tuyên bố hoặc chính sách có thể gây khó khăn cho học sinh và sinh viên Việt Nam.

Đại sứ Hà Kim Ngọc cho biết: “Gần đây đã xuất hiện quan ngại về sự quá tải của hệ thống y tế, an sinh xã hội của sở tại, lo lắng về khả năng có những thay đổi bất lợi cho công dân nước ngoài trong chính sách của chính phủ Hoa Kỳ, có thể gây ảnh hưởng đến các du học sinh quốc tế trong đó có du học sinh Việt Nam. Trước tình hình đó, bằng nhiều hình thức khác nhau và qua nhiều kênh, Đại sứ quán đã và đang tích cực trao đổi thông tin và vận động các cơ quan chức năng sở tại, đề nghị phía Hoa Kỳ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam đang ở Hoa Kỳ, trong đó có việc gia hạn thời gian lưu trú và tạo điều kiện cấp mới thị thực. Đại sứ quán sẽ tiếp tục làm hết sức mình để đồng hành, hỗ trợ các bạn du học sinh, công dân Việt Nam nói chung yên tâm tiếp tục nghiên cứu, học tập và làm việc tại Hoa Kỳ”.

Theo Thời Đại