leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

 

Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg thông báo:

1. Từ ngày 20/12/2021, Đại sứ quán mở lại việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài theo quy định tại Nghị định 82/2015/NĐ-CP ngày 15/11/2015 của Chính phủ.

2. Giấy miễn thị thực cấp trước đây vẫn còn giá trị sử dụng theo thời hạn ghi trên Giấy sẽ được chấp nhận để nhập cảnh Việt Nam.

3. Việc duyệt cấp Giấy miễn thị thực không gắn với việc mua vé máy bay, phê duyệt và tổ chức cách ly tại Việt Nam. Cần tuân thủ hướng dẫn của các hãng hàng không để mua vé máy bay, lên máy bay về nước và thực hiện đúng các hướng dẫn về giám sát, cách ly, theo dõi y tế sau khi nhập cảnh tại Việt Nam.

Cụ thể, hồ sơ làm theo hướng dẫn sau:

TỜ KHAI MIỄN THỊ THỰC

Vào trang http://mienthithucvk.mofa.gov.vn/ sau khi khai đầy đủ thông tin, ấn “hoàn thành” , download và in ra, ký và dán ảnh vào tờ khai đó.

I - CẤP MẤT THỊ THỰC CHO NGƯỜI VIỆT NAM ĐỊNH CƯ Ở NƯỚC NGOÀI

Hồ sơ gồm: (1) Tờ khai xin MTT; (2) 01 ảnh 4 x 6; (3) Hộ chiếu nước ngoài còn giá trị ít nhất một năm; (4) Một trong các giấy tờ sau chứng minh có hoặc từng có quốc tịch Việt Nam:

- Bản sao giấy chứng nhận có quốc tịch, cho trở lại quốc tịch, xác nhận mất quốc tịch; hộ chiếu VN hết giá trị.

- Giấy chứng minh nhân dân hết giá trị; Giấy khai sinh (kể cả bản sao); thẻ cử tri mới nhất; Sổ hộ khẩu.

- Sổ thông hành; Thẻ căn cước; Trích lục giấy khai sinh cấp trước 1975.

- Giấy tờ do cơ quan nước ngoài cấp trong đó có ghi có quốc tịch gốc là VN (giấy tờ này chỉ có giá trị tham khảo).

II- CẤP MẤT THỊ THỰC CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI LÀ VỢ, CHỒNG, CON CỦA NGƯỜI VIỆT NAM ĐỊNH CƯ Ở NƯỚC NGOÀI

Hồ sơ gồm: (1) Tờ khai miễn thị thực;  (2) 01 ảnh 4 x 6; (3) Hộ chiếu nước ngoài còn giá trị ít nhất một năm.

(4) Giấy tờ của vợ, chồng, con Việt Nam định cư ở nước ngoài chứng minh có hoặc từng có quốc tịch Việt Nam (như mục I.4).

(5) Giấy tờ chứng minh có quan hệ vợ, chồng, con: (a) Giấy đăng ký kết hôn; (b) giấy khai sinh; (c) Giấy xác nhận quan hệ cha, mẹ, con; (d) Quyết định nhận con nuôi.

III- CẤP LẠI, CẤP TỪ LẦN 2 GIẤY MẤT THỊ THỰC

Hồ sơ gồm: (1) Tờ khai miễn thị thực; (2) Bản sao giấy MTT hết giá trị (nộp kèm bản gốc); (3) 01 ảnh 4 x 6; (4) Hộ chiếu nước ngoài còn giá trị ít nhất một năm.

Đối với trường hợp người nước ngoài là vợ, chồng của người Việt Nam định cư ở nước ngoài, đề nghị mang theo Giấy đăng ký kết hôn có hiệu lực.

Giấy MTT bị mất hoặc do Cơ quan đại diện khác cấp thì làm thủ tục như cấp lần đầu

IV- LƯU Ý: (1) Không cấp MTT cho người có hộ chiếu Việt Nam còn giá trị; (2) Thời gian chờ ít nhất 2 tuần kể từ lúc SQ nhận được đầy đủ hồ sơ; (3) Các giấy tờ nộp bản gốc, có kèm bản photocopie để SQ lưu (bản gốc sẽ trả lại sau khi đối chiếu); (4) Hồ sơ đầy đủ có thể nộp và nhận qua đường bưu điện; (5) Các yêu cầu về thủ tục và kết quả xin liên hệ số điện thoại +32(0) 23792731.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ