leftcenterrightdel
 Thông báo ngày 14/8/2024 của Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar)

Trong thông báo gửi cộng đồng người Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar, Đại sứ quán cho biết, những tuần gần đây tại Myanmar có hiện tượng khan hiếm, giá cả leo thang đối với một số mặt hàng, nhu yếu phẩm, dịch vụ thiết yếu. Bên cạnh đó, trên các mạng xã hội Myanmar cũng xuất hiện nhiều tin đồn khác nhau.

Trong bối cảnh đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar đề nghị công dân Việt Nam và gia đình đang sinh sống, công tác, học tập, du lịch tại địa bàn chú ý theo dõi diễn biến tình hình địa phương, nơi lưu trú và Myanmar nói chung. Thường xuyên theo dõi thông báo liên quan của các cơ quan chức năng Việt Nam và của Đại sứ quán.

Đại sứ quán khuyến cáo công dân chủ động tránh xa các khu vực đang có giao tranh và tìm đến nơi trú ẩn an toàn; hạn chế đi lại vào ban đêm, nhất là tại các khu vực phức tạp; ở nhà nếu phát hiện bên ngoài có biến động, không tham gia các hoạt động có đông người.

Khi có tình huống khó khăn, công dân Việt Nam tại Myanmar có thể nhanh chóng liên hệ trực tiếp với Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar (số điện thoại: +95 17512279; đường dây nóng Bảo hộ công dân: +95 9660888998), hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân tại Việt Nam (số điện thoại: +84 981848484), cảnh sát địa phương của chính quyền Myanmar ở nơi gần nhất hoặc nhờ người thân liên hệ với các đường dây nóng để được trợ giúp kịp thời.

Theo thoidai