Bài chia sẻ về góc vườn nhà do mình thiết kế vun trồng của chị Nguyễn Thị Luyến (người Việt Nam đang định cư tại Úc) trên mạng xã hội khiến dân tình ngỡ ngàng, không ngớt lời trầm trồ ngợi khen.

Vườn nhà do chị Luyến tự tay trồng có cả nghìn cây hoa đủ các màu sắc.

'Tháng 10 là giữa mùa xuân ở nước Úc, khi những giàn hồng đang ra nụ thì vườn nhà mình lại mơn mở, rực rỡ màu sắc của những loại hoa khác. 

Mỗi buổi sáng bước ra vườn, mình - người nông dân yêu cây cỏ được nạp đầy năng lượng bằng những khung cảnh đáng yêu, những vạt hoa trắng muốt hay những bông mao địa hoàng đủ màu sắc, những chùm hoa leo đung đưa trong gió như đang chào đón', chị Luyến chia sẻ.

Theo chồng sang nước ngoài định cư nhhiều năm nay, khi chị Luyến chia sẻ ý định trồng hoa quanh nhà, chồng chị không phản đối nhưng cũng nói sẽ không giúp được nhiều. Là nhà thầu xây dựng nên anh rất bận rộn, chỉ tranh thủ làm giúp vợ những công việc nặng như dọn cây đổ, cắt cỏ, treo giàn dây leo. Anh nghĩ vợ chỉ trồng một vài bụi hoa nhỏ để trang trí cho ngôi nhà.

Khi mới bắt đầu, chị rất hoang mang vì vườn quá rộng, nhiều cỏ dại lại nằm trên địa hình dốc. Chị từng ước giá như vườn nhỏ hơn, bằng phẳng và trống trơn.

Chị Luyến cho biết, sở dĩ chị trồng nhiều cúc trong vườn bởi tuổi thơ của chị gắn liền với hoa cúc vạn thọ. Chị thường đi vòng quanh xóm xin hạt để cùng bố xây bồn hoa quanh nhà. Kỷ niệm đẹp thời ấu thơ đã nuôi dưỡng tâm hồn chị, nhen nhóm ý định trồng cúc khi theo chồng sang Úc sinh sống.

Hoa cúc cũng có điểm giống hoa hồng, đó là có nhiều chủng loại, nhiều màu sắc và hương thơm. Những cánh cúc nhỏ li ti, nở rực rỡ và tươi rất lâu khiến tâm hồn chị như bị 'lạc điệu' khi ngắm khu vườn do tự tay mình trồng và chăm sóc.

Cùng ngắm thêm khu vườn với vô số sắc hoa của chị Luyến trong những hình ảnh dưới đây:

 

Theo Infonet