Tham dự buổi giao lưu có các chư tăng của Hội Phật tử: Thầy Thích Thiện Trí; Thầy Thích Quảng Đăng; Thượng toạ Thích Thanh Định; ông Hoàng Đình Thắng - Chủ tịch Liên hiệp Hội Người Việt Nam tại Châu Âu, ông Nguyễn Duy Nhiên- Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại CH Séc, bà Vũ Thị Hà - Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại CH Séc cùng nhiều lãnh đạo cộng đồng và bà con Phật tử đến từ nhiều địa phương tại CH Séc.

Sau khi có bài phát biểu về sự gắn kết giữa Đạo Phật và Dân tộc của ông Bùi Hữu Dược, các phần giải đáp thắc mắc của lãnh đạo các địa phương và bà con cũng đã diễn ra trong không khí rất sôi nổi, cởi mở, thẳng thắn và thân thiện. Điều đó thể hiện mối quan tâm của bà con trong việc xây dựng cộng đồng lớn mạnh, đoàn kết thông qua Đạo Phật. Đồng thời khẳng định Giáo hội và Nhà nước luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng của bà con.

Lãnh đạo các địa phương tin tưởng rằng sự chung tay, chung lòng này sẽ làm cho cộng đồng người Việt tại Séc và châu Âu ngày càng thêm vững mạnh trên nền tảng của giáo lí nhà Phật.

                                          Theo Quehuongonline.vn