Giải năm nay có 4 đội thuộc 3 nước: Ireland, CH Séc và chủ nhà Ba Lan (2 đội). Các đội đấu vòng tròn 1 lượt, 2 đội nhất nhì đấu trận chung kết. Điều khiển các trận đấu là tổ trọng tài chuyên nghiệp Ba Lan.

Sau lượt trận vòng bảng, 2 đội Ba Lan 1 và đội CH Séc đấu trận chung kết. Trận đấu có kết quả hòa 2-2. Hai đội bước vào loạt sút luân lưu đầy kịch tính. Kết quả cuối cùng, đội Ba Lan 1 thắng và lên ngôi vô địch.

Giải bóng đá người Việt toàn châu Âu lần thứ II
Các đội tham dự giải và tổ trọng tài.

Buổi tối cùng ngày BTC đã trao kỷ niệm chương cho tất cả các thành viên, cầu thủ của các đoàn tham gia giải, trao dang hiệu vua phá lưới, thủ môn hay nhất và các giải đồng hạng 3 cho 2 đội Ireland, Ba Lan 2. giải nhì cho CH Séc và giải vô định cho đội Ba Lan 1.

Giải bóng đá người Việt toàn châu Âu do Liên hiệp Hội người Việt toàn châu Âu bảo trợ lần đầu tiên được tổ chức tại Budapest, Hungary ngày 17/8/2019.

Giải bóng đá người Việt toàn châu Âu lần thứ II
Các cầu thủ thi đấu hết mình.

Giải dự kiến 2 năm 1 lần. Sau 4 năm gián đoạn vì Covid-19, năm nay, giải được tổ chức tại Ba Lan do Hội NVNTBL chủ trì tổ chức. Năm 2025, giải có thể được tổ chức tại Ireland, một nước hiện có khoảng 6.000 người Việt đang làm ăn, sinh sống.

Giải bóng đá người Việt tại châu Âu ngoài việc là giải thi đấu thể thao còn là dịp để người Việt tại châu Âu giao lưu, kết nối, hội nhập vào xẫ hội châu Âu.

Theo thoidai