leftcenterrightdel
Giải bóng đá là cơ hội để các bạn trẻ người Việt xa quê có cơ hội gặp gỡ giao lưu với nhau. (Nguồn: FAVIJA) 

Tham gia thi đấu có 24 đội bóng là những cầu thủ không chuyên của người Việt, người Nhật gốc Việt... đang học tập, lao động và sinh sống tại xứ sở Mặt Trời mọc.

Giải đấu được tổ chức bởi Tổ chức Giao lưu quốc tế Việt Nam-Nhật Bản (FAVIJA) dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Giải thi đấu bóng đá lần này không chỉ là một sân chơi thể thao lành mạnh rèn luyện sức khoẻ mà còn là cơ hội để các bạn trẻ người Việt xa quê có cơ hội gặp gỡ giao lưu với nhau, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong những lúc khó khăn ở nơi đất khách quê người.

Ông Đỗ Quang Ba - Chủ tịch FAVIJA, cho biết: "Thông qua giải đấu, Ban tổ chức muốn kêu gọi cộng đồng cùng chung tay góp sức vào dự án xây dựng ngôi tam bảo của người Việt thực hiện được các giá trị: tâm linh, đạo đức, giáo dục, hướng thiện.

leftcenterrightdel
Cup vô địch đã thuộc về FC Real Tobama. (Nguồn: FAVIJA) 

Bởi ngôi chùa là một biểu tượng thiêng liêng ngấm sâu vào lòng dân tộc Việt Nam từ ngàn xưa cho dù ở bất cứ nơi đâu, trở thành nơi đào tạo con người có được đời sống tâm linh phong phú mà trên hết là chất liệu văn hoá tình người".

Đến tham dự, cổ vũ và phát biểu tại lễ trao giải, ông Vũ Tiến Hân - Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, khẳng định: "Giải đấu mang lại những giá trị nhân đạo và nhân văn vô cùng sâu sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, đồng thời để lại những hình ảnh tốt đẹp về người Việt Nam trong mắt người dân bản địa".

Kết thúc một ngày thi đấu sôi nổi và kịch tính, cup vô địch đã thuộc về FC Real Tobama, Á quân là FC Nippon Travel, hai đội đồng giải Ba là FC ISC và FC Kizuna.

leftcenterrightdel
Giải đấu mang lại những giá trị nhân đạo và nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc. (Nguồn: FAVIJA) 

Ban tổ chức cũng trao các giải cá nhân cho cầu thủ Pablo Miura thuộc FC ISC danh hiệu vua phá lưới, cầu thủ Lường Hữu Tuất danh hiệu thủ môn xuất sắc và cầu thủ Daisuke Yuzawa đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc đều thuộc FC Real Tobama.

Ông Đỗ Quang Ba cũng đại diện Ban tổ chức, đã trao số tiền quyên góp được qua giải đấu là 520.000 Yên (khoảng gần 100 triệu đồng) cho ni sư Thích Tâm Trí - Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản, trụ trì chùa Đại Ân Tokyo.

Bốn đội bóng có thành tích tốt nhất đồng thời cũng giành tấm vé tham dự đại hội bóng đá tranh cup vô địch toàn quốc người Việt tại Nhật Bản được tổ chức vào cuối tháng 11 tới, tại thủ đô Tokyo.

Theo baoquocte