leftcenterrightdel
Tổng lãnh sự Nguyễn Quang Trung và cán bộ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver tham dự Lễ hội. 
Trong hai ngày 23-24/7, Lễ hội Fusion lần thứ 15 đã được tổ chức tại thành phố Surrey thuộc tỉnh bang British Columbia, Canada với sự tham dự của hàng trăm nghìn người.

Sự kiện năm nay được tổ chức tại công viên Holland, có 7 sân khấu chính, với hơn 40 gian trưng bày văn hóa của các cộng đồng khác nhau và được đánh giá là một trong những lễ hội lớn nhất Canada.

Tổng lãnh sự Nguyễn Quang Trung và cán bộ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver tham dự Lễ hội, trong đó có sự kiện diễu hành cờ đỏ sao vàng tại Lễ đài và thăm gian trưng bày văn hóa Việt Nam.

Tại Lễ đài, Ban tổ chức trang trọng giới thiệu đoàn Việt Nam với nhiều đại diện trong trang phục áo dài dân tộc (nam và nữ), đông đảo người tham dự đã nhiệt liệt hoan nghênh. Đội ngũ sinh viên đại học trẻ trung, nhiệt tình cùng nhiều bà con kiều bào với cờ đỏ sao vàng trong tay tham gia đoàn diễu hành.
leftcenterrightdel
 Gian trưng bày văn hóa Việt Nam được bà con cộng đồng bố trí công phu với nhiều sản phẩm đặc trưng.
Với sự hỗ trợ của Tổng lãnh sự quán Việt Nam, gian trưng bày văn hóa Việt Nam được bà con cộng đồng bố trí công phu với nhiều sản phẩm đặc trưng như áo dài, nón lá, quần áo thổ cẩm, tranh ảnh các vùng miền, các thắng cảnh du lịch, xe xích lô, xe đạp, câu đối… Các tiết mục múa, hát, đố vui có thưởng... được tổ chức sôi động.

Ngoài ra, tại gian trưng bày, nhiều món ăn đặc trưng của Việt Nam như phở, thịt xiên, gà nướng, bánh mì, cơm... cũng được giới thiệu tới khách tham quan.
leftcenterrightdel
Các tiết mục múa, hát, đố vui có thưởng sôi động… 
Tổng lãnh sự Nguyễn Quang Trung hoan nghênh bà con cộng đồng nỗ lực tổ chức gian trưng bày văn hóa Việt Nam và tham gia tích cực các hoạt động của Lễ hội nhằm tôn vinh hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè Canada và quốc tế.
leftcenterrightdel
 Việc tham gia tích cực các hoạt động của Lễ hội góp phần tôn vinh hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè Canada và quốc tế.

Làm việc với Ban tổ chức Lễ hội (thành phố Surrey), Tổng lãnh sự Nguyễn Quang Trung hoan nghênh việc tổ chức sự kiện, đồng thời đề nghị bạn coi việc tổ chức Lễ hội năm 2023 như một điểm nhấn kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Canada.

Đây sẽ là chương trình góp phần giúp người dân hai nước hiểu biết về nhau nhiều hơn và cách thức tổ chức giao lưu văn hóa ngày càng hoàn thiện hơn, phù hợp với quan hệ Đối tác toàn diện tốt đẹp Việt Nam-Canada hiện nay.

leftcenterrightdel
Việc tham gia những sự kiện như thế này là cơ hội rất tốt để kết nối, xây dựng cộng đồng người Việt tại Canada vững mạnh. 

Theo Ban tổ chức gian hàng Việt Nam, việc tham gia những sự kiện như thế này là cơ hội rất tốt để kết nối, xây dựng cộng đồng người Việt tại Canada vững mạnh, đóng góp thiết thực vào việc làm giàu sắc màu đa văn hóa của đất nước Canada, đồng thời để các thế hệ người Việt duy trì mối liên hệ với quê hương, đất nước

Theo baoquocte