leftcenterrightdel
 Trình diễn áo dài truyền thống tại Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2019. (Nguồn: Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc)

Lễ hội Văn hóa Việt Nam được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản “Tuyên ngôn độc lập”, mở ra kỷ nguyên độc lập của dân tộc Việt Nam, và hướng đến Kỷ niệm 30 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, đồng thời tạo không gian giao lưu cho cộng đồng người Việt đang sinh sống, lao động và học tập tại Hàn Quốc.

Chương trình gồm các nội dung như: Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Việt - Hàn”; Cuộc thi “Viết về quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc”; Cuộc thi vẽ tranh dành cho các trẻ gia đình đa văn hóa với chủ đề “Việt Nam trong trái tim tôi 2022”; Vinh danh các cá nhân và tập thể có những đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng; Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc và các ca sĩ khách mời đến từ Việt Nam.

Tại lễ hội, bà con kiều bào sẽ được thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị quê hương, qua bàn tay khéo léo và đầy biến tấu qua 20 gian hàng ẩm thực ba miền của Việt Nam.

Bên cạnh đó, lễ hội còn tái hiện lại không gian văn hóa Việt Nam những thập niên trước. Tại đây, khách tham quan còn được mặc thử áo dài Việt Nam, hanbok Hàn Quốc, vẽ thư pháp trên giấy, trên nón lá…

Lễ Hội văn hóa Việt Nam lần thứ 10 tại Hàn Quốc hứa hẹn là một hoạt động quy mô lớn, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam và tình hữu nghị hai nước.

Theo baoquocte