leftcenterrightdel
Đại sứ Lý Đức Trung phát biểu giới thiệu Không gian Văn hóa, Ẩm thực và Du lịch Việt Nam tại Israel. (Ảnh: Văn Ứng/Vietnam+) 

Ngày 11/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã phối hợp với chính quyền thành phố Netanya giới thiệu Không gian Văn hóa, Ẩm thực và Du lịch Việt Nam với người dân và giới doanh nghiệp sở tại.

Đây là sự kiện nằm trong hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Israel.

Tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung đã giới thiệu nét văn hóa truyền thống và tiềm năng du lịch của Việt Nam.

Khách tham quan cũng được thưởng thức những món ẩm thực truyền thống của Việt Nam, được chế biến theo tiêu chuẩn Kosher của người Do Thái, mang đến trải nghiệm mới mẻ.

Từ không gian văn hóa, ẩm thực này, một số doanh nghiệp tại Netanya đã ngỏ ý muốn nhập khẩu một số mặt hàng nông sản và thủy sản của Việt Nam để tiêu thụ ở Israel.

Bên cạnh việc thúc đẩy giao lưu về văn hóa, sự kiện này cũng góp phần thực hiện chủ trương ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Về phía thành phố Netanya, Phó Thị trưởng Efraim Bulmash cùng quan chức phụ trách ngành du lịch của địa phương, đại diện Hiệp hội Do Thái giáo Chính thống tại Netanya cùng đại diện các doanh nghiệp và đông đảo người dân đã tới trải nghiệm không gian văn hóa, ẩm thực và du lịch của Việt Nam.

Không gian văn hóa, ẩm thực và du lịch Việt Nam được tổ chức tại phố đi bộ Tel Khai, gần Quảng trường Độc lập - trung tâm văn hóa và giải trí lớn nhất của Netanya.

leftcenterrightdel
Người dân địa phương thưởng thức ẩm thực Việt Nam chế biến theo tiêu chuẩn Kosher. (Ảnh: Văn Ứng/Vietnam+) 

Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương từ ý tưởng đến triển khai các hạng mục trang trí mang đậm nét Việt Nam, biến nơi đây thành một điểm đến thu hút người dân địa phương.

Ông Efraim Bulmash, Phó Thị trưởng thành phố Netanya nói: "Tôi rất vinh dự khi được ngài Đại sứ Việt Nam tổ chức sự kiện tại Netanya, trung tâm kinh tế và hội nghị của Israel. Có nhiều khách từ Netanya tới Việt Nam du lịch và họ chính là cầu nối góp phần tăng cường quan hệ song phương. Tôi biết Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng và chúng tôi rất mong tới thăm quê hương các bạn"./.

Theo vietnamplus