leftcenterrightdel
 Văn bản kêu gọi hội viên giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng sau vu cháy trung tâm thương mại ở Ba Lan của Hội hữu nghị Việt Nam - Ban Lan.

Trong văn bản do ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan ký nêu rõ: Vụ cháy lớn ngày 12/5/2024 tại Trung tâm thương mại Marywilska 44 đã gây thiệt hại nặng cho khoảng 1.400 quầy hàng, trong đó có khoảng 600 quầy của người Việt Nam.

Hội người Việt Nam tại Ba Lan cùng Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan và các tổ chức hội đoàn người Việt Nam tại Ba Lan đã phối hợp thành lập Ban hỗ trợ người Việt Nam là nạn nhân vụ hỏa hoạn tại Trung tâm thương mại Marywilska 44, gọi tắt là Ban hỗ trợ người Việt tại Marywilska, do ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan, làm Trưởng ban.

Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan kêu gọi các thành viên, hội viên tập thể và cá nhân chung tay, góp sức hỗ trợ đồng bào là nạn nhân vụ hỏa hoạn tại Trung tâm thương mại Marywilska 44.

Mọi đóng góp gửi về số tài khoản của Chánh Văn phòng Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan. Hội sẽ chuyển số tiền quyên góp được cho Ban hỗ trợ người Việt Nam tại Marywilska, Warszawa, Ba Lan.

Chủ tài khoản: Đỗ Ngọc Mai

Số tài khoản: 263784995

Ngân hàng: VPBank

Lời nhắn chuyển tiền đề nghị ghi theo cấu trúc:

(Tên tổ chức hoặc cá nhân) giúp đỡ người Việt gặp nạn ở Ba Lan

Trước đó, được tin vụ cháy lớn tại Trung tâm thương mại Marywilska 44 gây thiệt hại nặng cho các hộ kinh doanh trong đó có nhiều hộ kinh doanh người Việt, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan Nguyễn Thế Thảo đã có thư gửi Hội người Việt Nam tại Ba Lan thăm hỏi và chia sẻ.

Đại sứ Việt Nam làm việc với Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Ba Lan về chính sách hỗ trợ bà con người Việt bị ảnh hưởng bởi vụ cháy trung tâm thương mại

Ngày 15/5, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Hà Hoàng Hải đã có buổi làm việc với ông Zbigniew Derdziuk - Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Ba Lan (ZUS) liên quan vụ cháy tại Trung tâm thương mại Marywilska 44. Tham dự buổi làm việc có đại diện Hội người Việt Nam tại Ba Lan và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Hà Hoàng Hải trao đổi, thống nhất lại kết quả cuộc làm việc bên lề giữa đại diện bà con người Việt bị ảnh hưởng bởi vụ cháy với đại diện của ZUS, về việc hỗ trợ bà con khắc phục, giải quyết những vấn đề liên quan đến việc miễn hoặc hoãn đóng bảo hiểm xã hội...

Đại sứ cũng trao đổi, thống nhất với Tổng giám đốc ZUS liên quan chính sách hỗ trợ đối với những bà con bị cháy toàn bộ giấy tờ liên quan đến bảo hiểm xã hội, cũng như việc kết nối, đồng bộ hoá sau khi Đại sứ quán và cơ quan chức năng Ba Lan cấp lại giấy tờ tuỳ thân, cư trú cho bà con, với dữ liệu của bà con trong hệ thống ZUS.

Tổng giám đốc ZUS Zbigniew Derdziuk chia sẻ với những khó khăn, mất mát của bà con, đồng thời cam kết sẽ phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa giúp bà con sớm ổn định cuộc sống, công việc. Ông cũng cho biết sẽ chỉ đạo cụ thể đến các đơn vị chức năng của ZUS nhằm ưu tiên triển khai nhanh nhất các biện pháp hỗ trợ cho bà con trong những ngày tới.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Hà Hoàng Hải đã trao Công hàm của Đại sứ quán bày tỏ cảm ơn sự phối hợp của ban lãnh đạo ZUS, đồng thời chính thức đề nghị ZUS tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện, bảo đảm đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp của bà con người Việt.

Theo thoidai