leftcenterrightdel
 Hội hữu nghị Việt - Séc - Slovakia tỉnh Bắc Giang trao tặng nhu yếu phẩm đến xã Việt Tiến, huyện Việt Yên (Bắc Giang) trong tháng 5/2021.

Tích cực hoạt động nhân đạo từ thiện

Những ngày cuối tháng 5/2021, ngay sau khi nhận từ các nhà tài trợ khẩu trang, đồ bảo hộ và nhu yếu phẩm trị giá hơn 60 triệu đồng ủng hộ nhân dân Bắc Giang phòng chống dịch COVID-19, Hội hữu nghị Việt- Séc-Slovakia tỉnh Bắc Giang đã vận chuyển và trao tặng đến 3 địa điểm đang là điểm nóng của tâm dịch Bắc Giang là: xã Việt Tiến huyện Việt Yên, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh và Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang diễn biến hết sức phức tạp, đây là món quà cần thiết, cấp thiết và hết sức ý nghĩa với công tác y tế của tỉnh.

Không chỉ trao tặng các nhu yếu phẩm cần thiết cho phòng, chống COVID-19, tại thời điểm đó, Hội hữu nghị Việt - Séc - Slovakia tỉnh Bắc Giang cũng đã phát động phát động đợt quyên góp để ủng hộ, chung tay cùng nhân dân Bắc Giang ngăn chặn đại dịch COVID-19. Hưởng ứng lời kêu gọi, các hội viên của Hội cũng như nhiều Việt kiều Séc và nhiều mạnh thường quân đã tự nguyện đóng góp, ủng hộ tiền mặt để trao tặng cho Quỹ vắc xin phòng COVID-19 tỉnh Bắc Giang.

Theo ông Dương Văn Luận - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Séc - Slovakia tỉnh Bắc Giang, thông qua các hoạt động thiện nguyện, Hội hữu nghị Việt - Séc - Slovakia tỉnh Bắc Giang hy vọng có thể giúp đỡ người dân Bắc Giang, đặc biệt là những người trong khu cách ly và bệnh nhân tại các bệnh viện vơi bớt khó khăn và làm tốt việc phòng, chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Hội hữu nghị Việt - Séc - Slovakia tỉnh Bắc Giang (Hội), trong nhiệm kỳ 2018-2023, Hội luôn quán triệt phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả” thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Hội hữu nghị Việt - Séc - Slovakia đã tăng cường thúc đẩy các hoạt động hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân. Hội thường xuyên tổ chức lễ kỷ niệm, họp mặt, gặp gỡ, giao lưu nhân các ngày lễ, sự kiện trọng đại của 2 nước.

Đặc biệt, khi dịch COVID-19 bùng phát, trong thời gian ngắn Hội đã vận động cán bộ hội viên, Hội đồng hương Bắc Giang tại Cộng hòa Séc... đóng góp, vận động số tiền, hàng hóa, vật phẩm với tổng giá trị trên 300 triệu đồng giúp đỡ nhân dân Bắc Giang.

Cầu nối hữu nghị, hợp tác giữa Bắc Giang với Séc và Slovakia

Trong các buổi gặp gỡ, làm việc với đối tác của Hội như Hội người Việt Nam ở CH Séc, Hội đồng hương Bắc Giang tại Séc, Balan... Hội đã cung cấp thông tin và trao đổi với bạn về tình hình Việt Nam hiện nay, đồng thời tuyên truyền giới thiệu về chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước ta, những chính sách ưu đãi với các doanh nhân, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Hội hữu nghị Việt - Séc - Slovakia cũng đang nỗ lực phối hợp với các đối tác tìm hiểu và đề xuất một địa phương của Séc kết nghĩa với Bắc Giang, qua đó tăng cường, mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư phát triển giữa hai địa phương.

Đặc biệt, Hội cũng thường xuyên mời những diễn giả có kinh nghiệm học tập và làm việc tại Séc để chia sẻ cho các học sinh, sinh viên trên địa bàn những thông tin về du học Séc, chương trình học bổng và cách nộp hồ sơ xin visa. Nỗ lực của Hội góp phần cung cấp đầy đủ cho các bạn trẻ học sinh, sinh viên thông tin bổ ích và định hướng cho các bạn du học CH Séc và Slovakia trong tương lai.

Hoạt động của Hội đã và đang góp phần tích cực cho việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác phát triển giữa Bắc Giang với CH Séc và Slovakia, cũng như đóng góp cho công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh phát triển mạnh mẽ và hiệu quả.

Theo ông Dương Văn Luận, nhiệm kỳ 2018-2023, Hội hữu nghị Việt - Séc - Slovakia đã có nhiều nỗ lực trong triển khai công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Ban thường vụ của Hội đã có trên 50 buổi đón tiếp và làm việc với hơn 100 kiều bào đại diện ban lãnh đạo Hội đồng hương Bắc Giang tại CH Séc. Các buổi trao đổi thường chú trọng nội dung xúc tiến hoạt động hợp tác, đầu tư; phối hợp vận động nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước cho hoạt động nhân đạo, từ thiện và mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đồng thời hai bên đã thảo luận thống nhất cơ chế phối hợp cung cấp và trao đổi thông tin về tình hình kiều bào ta ở Châu Âu nói chung và CH Séc nói riêng.

Theo thoidai