leftcenterrightdel
 Nghệ sĩ Hồng Đào bồi hồi nhớ về chặng đường làm nghề

Hồng Đào kể thời ở trường sân khấu, cô chủ yếu đóng vai đào thương, lấy nước mắt khán giả. Đến lúc sang Mỹ sinh sống, nữ nghệ sĩ tham gia các vở kịch ngắn, đa phần là những tác phẩm mang lại tiếng cười cho người xem. “Không ai muốn ở cạnh mình khi mình lúc nào cũng buồn rầu, lo lắng. Ở tuổi này, tôi thấy mình nên chia sẻ niềm vui cho mọi người”, diễn viên phim Mai bộc bạch.

Nói về sự nghiệp, Hồng Đào bật mí từ bé đã có niềm yêu thích với nghệ thuật. Đến năm 18 tuổi, nữ nghệ sĩ thi đậu vào trường sân khấu. “Những năm đầu tiên tôi học dở lắm, vì không tự tin và không thoát được vai. Thời điểm đó rất khó khăn đối với tôi. Tôi học từ những người xung quanh, từ thầy cô rồi dạn dần lên”, cô trải lòng.

Trải lòng về chuyện sang Mỹ sinh sống và lập nghiệp, Hồng Đào cho rằng “ở đâu cũng sẽ có màu hồng, màu xám chứ không như những gì mình tưởng tượng”. Nữ nghệ sĩ thừa nhận những ngày đầu sang Mỹ cô gặp không ít khó khăn nhưng tin rằng “ở đâu thì mình cũng phải làm việc cho chính đáng” nên cô dần thích nghi. “Cuộc sống bây giờ của tôi cũng đã ổn định”, nghệ sĩ Hồng Đào bộc bạch thêm.
leftcenterrightdel
 Hồng Đào nói việc đối diện với lời khen chê khi theo nghệ thuật là chuyện bình thường

Nữ nghệ sĩ tâm sự thêm dù đã nổi tiếng, được mọi người yêu thương song việc đối diện với những lời khen chê là điều khó tránh khỏi khi làm nghệ thuật. Cô kể: “Có nhiều người lạ vào fanpage chê tôi muốn té xỉu. 10 người thương thì cũng có 5 người ghét. Đó là chuyện đương nhiên. Tôi đón nhận điều đó nhẹ nhàng và tập trung vào những người mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho mình”.

Trong Trò chuyện với tương lai, Hồng Đào tự hào khi nhắc đến hai con gái. Từ lúc 18 tuổi, cả hai đã bắt đầu hành trình đi học xa nhà. Thời điểm đó, nhiều người khuyên nữ nghệ sĩ nên để các con ở gần mình song cô quan niệm: “Hai thế hệ có những cái rất khác nhau. Nhưng tôi tôn trọng quyết định của hai bé. Ở độ tuổi đó, mình không thể nào cấm cản con được. Với tôi nó hoàn toàn sai. Tôi phải nương theo ý định của các con để giải thích từ từ và có tiếng nói chung”.

Hồng Đào thừa nhận khi làm mẹ cô hoàn toàn khác với nhân vật bà Đào mà mình đảm nhận trong phim điện ảnh Mai. Nữ nghệ sĩ lý giải: “Bởi vì đó chỉ là nhân vật. Nhưng tôi thấy bà Đào ở ngoài xã hội rất nhiều, mà cũng không trách được. Vì lòng thương con nên mình phải ích kỷ. Ngày xưa khi hai con gái còn nhỏ, tôi cũng ép ghê lắm. Nhưng lúc đó tôi thấy con mệt mỏi và làm cho hai thế hệ ngày càng xa hơn”.

Theo Thanh niên