leftcenterrightdel
 Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động cộng đồng tại Nhật Bản năm 2023. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 9/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức Lễ công bố quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động cộng đồng tại Nhật Bản năm 2024.

Tham dự lễ trao tặng có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu và đông đảo đại diện các hội đoàn Việt Nam tại Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Phạm Quang Hiệu cho biết trong những năm qua, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản đã không ngừng phát triển cả số lượng và chất lượng, với sự tăng trưởng đáng kể về số lượng du học sinh, thực tập sinh và lao động Việt Nam đến Nhật Bản. Điều này không chỉ đóng góp vào sự phát triển kinh tế, văn hóa của Nhật Bản, mà còn tạo nên một cộng đồng người Việt ngày càng vững mạnh và đoàn kết.

Đại sứ nhấn mạnh trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự gắn kết quốc tế ngày càng sâu rộng, sự hiện diện và đóng góp của cộng đồng người Việt tại Nhật Bản ngày càng trở nên quan trọng. Mỗi người Việt Nam không chỉ là những đại sứ văn hóa, mà còn là những cầu nối giúp thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Theo Đại sứ, những đóng góp của từng cá nhân trong cộng đồng đã góp phần nâng cao hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè Nhật Bản.

Đại sứ Phạm Quang Hiệu nhấn mạnh lễ trao tặng nhằm tôn vinh những tập thể và cá nhân tích cực, những người đã cống hiến hết mình vì sự phát triển và gắn kết của cộng đồng trong năm 2023.

Đại sứ khẳng định những nỗ lực không mệt mỏi của các tập thể và cá nhân được khen tặng hôm nay không chỉ tạo nên một cộng đồng người Việt đoàn kết, vững mạnh, mà còn góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản.

leftcenterrightdel
 Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu phát biểu tại Lễ công bố quyết định khen thưởng. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/TTXVN)

Đại sứ hy vọng cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và trách nhiệm để tiếp tục cống hiến cho cộng đồng, góp phần xây dựng một cộng đồng người Việt ngày càng phát triển và vững mạnh hơn tại Nhật Bản.

Căn cứ vào những đóng góp của các tập thể và cá nhân cho cộng đồng trong năm 2023 với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, từ việc tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, giáo dục, đến việc hỗ trợ đồng hương trong những lúc khó khăn, Đại sứ quán Việt Nam đã quyết định trao giấy khen cho 16 tập thể và 35 cá nhân, trong đó có Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Nhật Bản, Hội Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản, Kênh truyền thông Honto TV, Hội Việt ngữ tại Nhật Bản, các hội đoàn người Việt Nam tại các địa phương như tỉnh Aichi, Toyama, Gunma, Ibaraki, Nagano, Hokkaido, Shizuoka./.

Theo vietnamplus