leftcenterrightdel
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Phiên họp thường kỳ Bộ Chính trị.(Ảnh: Trí Dũng/TTXVN) 

Trong các cuộc trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Washington, một số bà con kiều bào tại Mỹ đã bày tỏ tin tưởng đất nước Việt Nam sẽ tiếp tục ổn định và phát triển.

Ông Trần Đình Chín, một Việt kiều 85 tuổi, chia sẻ việc Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư là quyết định đúng đắn, kịp thời, thể hiện Đảng Cộng sản Việt Nam đã có sự chuẩn bị, đề cao sự ổn định và tính kế thừa trong việc sắp xếp, bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp cao.

Ông nhắc lại Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm là người đồng hành, sát cánh thực thi và triển khai các quyết định quan trọng của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong những năm gần đây. Tổng Bí thư Tô Lâm cũng khẳng định quyết tâm “tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu Đại hội Đảng XIII đề ra, để về đích sớm, là ưu tiên quan trọng." Theo ông, điều này đang rất cấp thiết trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị khu vực và thế giới biến động liên tục.

Ông Trần Đình Chín tin tưởng rằng Tổng Bí thư Tô Lâm, với phong cách lãnh đạo mạnh mẽ, từ sự tin tưởng giao phó trọng trách của Đảng, đã và sẽ giành được sự tín nhiệm rộng rãi của người dân.

Ông Trần Đình Chín nêu rõ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm ngay ngày đầu nhậm chức đã khẳng định lại quan điểm và thực hành “dân là gốc;" “nhân dân là chủ thể, trung tâm của công cuộc đổi mới."

Đây chính là chủ trương nhất quán của Đảng và tâm huyết bao năm qua của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Và đây cũng chính là động lực để toàn thể nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước đồng hành, ủng hộ sự lãnh đạo của Đảng nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng đại đoàn kết dân tộc, kiện toàn bộ máy trong sạch hơn, hiệu quả hơn thông qua công cuộc chống tham nhũng, tiêu cực và lãng phí.

Ông Trần Đình Chín cho rằng sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây, khi tình hình nhiều nước trên thế giới lâm vào giai đoạn khó khăn, thậm chí khủng hoảng… là minh chứng rõ nét nhất cho sự kiên cường, ổn định và tiềm năng của Việt Nam.

Ông kỳ vọng thời gian tới, tất cả bộ máy chính trị và giới tri thức sẽ dồn hết tâm sức, trí tuệ để đưa ra các quyết sách tối ưu cho phát triển kinh tế-xã hội bền vững và xây dựng tương lai thịnh vượng cho dân tộc.

Ông Trần Đình Chín tin tưởng rằng hơn 100 triệu dân Việt Nam trong và ngoài nước giờ đây rất tự hào khi Việt Nam đã có một chính sách đối ngoại hết sức thành công, vai trò, vị thế ngày càng được củng cố trên trường quốc tế và môi trường thương mại, đầu tư, phát triển khoa học-công nghệ thuận lợi hơn hết.

Ông Trần Đình Chín nhấn mạnh: "Chúng tôi hoàn tin tưởng rằng quan hệ với đối tác, bạn bè trên thế giới cũng như quan hệ Việt Nam-Mỹ nói riêng tới đây sẽ tiếp tục có nhiều tiến triển và gắn kết lợi ích. Doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam ở Mỹ luôn hướng về quê hương đất nước và mong muốn chung tay đóng góp những gì tốt nhất cho nước nhà."

Con trai ông Trần Đình Chín, doanh nhân người Mỹ gốc Việt Trần Đình Thành cũng đồng ý với những suy nghĩ của cha mình. Anh Trần Đình Thành nói thêm, từ khi là Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam, Đại tướng Tô Lâm đã nhiều lần sang công tác tại Mỹ, ông là người có đóng góp quan trọng cho việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Mỹ trong những năm qua.

Do vậy, anh Trần Đình Thành hoàn toàn tin tưởng với trọng trách mới, là người đứng đầu lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tiếp tục mạnh tay trong việc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, phát huy vai trò tích cực đưa đất nước Việt Nam ngày càng phát triển tốt đẹp hơn./.

Theo vietnamplus