Đại sứ Phạm Cao Phong giới thiệu bà con người Việt tại Canada về cuộc đời, thân thế Chủ tịch Hồ Chí Minh qua những hình ảnh tại trưng bày. (Ảnh: TTXVN)

Theo TTXVN, phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Canada Phạm Cao Phong nhấn mạnh: “Sự ra đời của nhà nước công nông trên mảnh đất thiêng liêng hình chữ S là thắng lợi của sức mạnh đại đoàn kết, truyền thống yêu nước nồng nàn, bản lĩnh, trí tuệ của toàn thể nhân dân Việt Nam dưới ngọn cờ bách chiến bách thắng, với đường lối cách mạng đúng đắn, sáng suốt, với tầm nhìn chiến lược của Đảng và Bác Hồ kính yêu”.

Đại sứ Phạm Cao Phong cũng đánh giá cao tinh thần yêu nước và sự nỗ lực đóng góp của bà con kiều bào luôn hướng về Tổ quốc, đóng vai trò cầu nối đưa những sản phẩm Việt Nam tới Canada, đồng thời giới thiệu những công nghệ tiên tiến cho đất nước và thu hút đầu tư của Canada vào Việt Nam, quảng bá những giá trị Việt Nam tại Canada, đấu tranh với những tư tưởng hận thù và hành động chống phá đất nước.

Cũng trong ngày 28/8, Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức lễ khai trương Phòng trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phòng trưng bày có khoảng 200 cuốn sách và rất nhiều tranh ảnh về Bác Hồ. Đặc biệt, có nhiều bức tranh, cuốn sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh của các tác giả Canada.

Nhiều người đã vô cùng xúc động khi tận mắt nhìn thấy dòng chữ đỏ thắm “Không có gì quý hơn độc lập tự do” với chữ ký của Bác, cùng những tấm ảnh tiêu biểu cho cuộc đời, cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phòng trưng bày sẽ đóng góp vào việc giáo dục lòng yêu nước và hướng bà con về quê hương Việt Nam, hướng về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Trước đó, vào ngày 20/8/2020, tại thành phố Toronto, Canada, Hiệp hội Hữu nghị Canada-Việt Nam (CVFS) đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Tại buổi lễ, ông Philip Fernandez, đại diện CVFS khẳng định: “Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam đã trở thành nguồn cảm hứng với nhân dân thế giới, khi một quốc gia nhỏ bé có thể chiến thắng các nước đế quốc hùng mạnh, giành độc lập, chủ quyền, toàn dân đoàn kết, đồng lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản trong công cuộc xây dựng đất nước. Việt Nam ngày hôm nay tiếp tục thắp lên niềm cảm hứng đối với nhân dân và các nước trên thế giới, khi có thể tồn tại và phát triển mạnh trong thế giới đang bị chi phối bởi các siêu cường, đồng thời vẫn giữ vững được độc lập, chủ quyền và được cộng đồng quốc tế khâm phục.

Tại buổi lễ, các đại biểu khẳng định trải qua 75 năm, dưới ngọn cờ của Đảng, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong xây dựng và bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

 

Theo Thời Đại