leftcenterrightdel
 Phó Chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Đông đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Nguyễn Thị Hiền, một trong những nạn nhân chịu thiệt hại nặng nề sau vụ cháy.

Trong chuyến công tác Ba Lan từ ngày 23-25/5, ngay khi đến sân bay quốc tế Chopin của Ba Lan ngày 23/5, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) Nguyễn Mạnh Đông đã trực tiếp đến thăm hiện trường vụ hoả hoạn xảy ra tại Trung tâm thương mại (TTTM) Marywilska, thăm hỏi, chia sẻ, động viên đại diện bà con gặp khó khăn sau vụ hoả hoạn và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan cũng như lãnh đạo các hội, đoàn người Việt Nam tại Ba Lan.

Đến hiện trường vụ hoả hoạn, trực tiếp chứng kiến khu TTTM hơn 60.000m2 bị thiêu rụi sau vụ cháy ngày 12/5, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Đông bày tỏ xúc động, chia sẻ những mất mát, khó khăn của các gia đình bà con đang sinh sống, làm ăn tại TTTM Marywilska.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Đông trực tiếp đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Nguyễn Thị Hiền, một trong số những nạn nhân chịu thiệt hại nặng nề sau vụ cháy. Cùng đến thăm gia đình chị Hiền có ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan, Trưởng ban hỗ trợ cộng đồng và đại diện Ban Công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan.

Chị Hiền cho biết, chồng chị vừa phải trở lại Việt Nam chỉ ít ngày trước khi vụ cháy xảy ra, hiện nay mình chị xoay sở với hai con nhỏ, trong đó có một bé mới chỉ 2 tháng tuổi, toàn bộ tài sản của gia đình đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Ông Nguyễn Mạnh Đông thăm hỏi, động viên gia đình chị và hy vọng với sự giúp đỡ, đồng hành của Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan, gia đình bà con gặp nạn nói chung và gia đình chị Hiền nói riêng sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Thay mặt Ban hỗ trợ cộng đồng, ông Trần Anh Tuấn đã trao quà thăm hỏi trị giá 500 USD tới gia đình chị Hiền. Đây là một phần quà do Uỷ ban người Việt ủng hộ cộng đồng thông qua Ban Hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan.

leftcenterrightdel
Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về NVNONN Nguyễn Mạnh Đông và Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Hà Hoàng Hải cùng đại diện bà con, các hội đoàn người Việt Nam tại Ba Lan sau buổi làm việc tại Đại sứ quán. 

Cũng trong chiều ngày 23/5, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Đông có cuộc làm việc với Đại sứ quán Việt Nam và lãnh đạo các tổ chức cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan. Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Hà Hoàng Hải và đại diện lãnh đạo hội, đoàn chủ chốt người Việt Nam tại Ba Lan đã báo cáo về những kết quả triển khai công tác cộng đồng trong thời gian qua, đặc biệt là công tác hỗ trợ bà con Marywilska sau vụ hoả hoạn.

Thông qua Đại sứ quán và các tổ chức hội, đoàn, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Đông gửi lời thăm hỏi của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, lãnh đạo Uỷ ban Nhà nước về NVNONN tới các gia đình bị thiệt hại. Phó Chủ nhiệm đồng thời thông tin về những chỉ đạo của các cơ quan trong nước liên quan đến việc hỗ trợ bà con Marywilska sau vụ hoả hoạn cũng như thông tin về những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, Bộ Ngoại giao và Uỷ ban người Việt đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Đông bày tỏ hy vọng cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan sẽ tiếp tục đoàn kết, gắn bó, hội nhập ngày càng sâu rộng vào xã hội sở tại và đồng hành cùng bà con trong nước để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

Theo baoquocte