leftcenterrightdel
 Nhiều lưu học sinh Lào, Campuchia được nhận giấy khen của Trường Hữu nghị 80 sau khi hoàn thành khóa học dự bị tiếng Việt. (Ảnh: huunghi80.edu.vn)

Phát biểu tại lễ tổng kết, bà Chu Kim Phượng, Hiệu trưởng Trường Hữu nghị 80 cho biết: năm học 2023 – 2024 nhà trường đón hơn 300 lưu học sinh Lào và Campuchia về học tập tại trường. Không chỉ chú trọng đến chất lượng đào tạo tiếng Việt, nhà trường còn quan tâm đến các lưu học sinh ở mọi mặt về đời sống, tinh thần, chăm sóc sức khoẻ… để các em yên tâm học tập.

Thông qua việc tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, lưu học sinh được tìm hiểu về lịch sử, văn hoá, nhận thức sâu sắc về tình hữu nghị, nâng cao ý thức trách nhiệm và nhiệt huyết nhằm tiếp tục gìn giữ, vun đắp quan hệ tốt đẹp giữa ba nước ngày càng phát triển. Trong năm học vừa qua, hai đoàn lưu học sinh Lào và Campuchia có tổ chức và kỉ luật tốt, nhiều lưu học sinh nỗ lực phát huy năng lực tự học, tự nghiên cứu nên đến nay các lưu học sinh đã khá thành thạo các kĩ năng ngôn ngữ tiếng Việt và có thể tiếp cận các kiến thức chuyên ngành ở các trường đại học.

Tại lễ tổng kết, ông Somvong Khamtanh, Tham tán Văn hóa Giáo dục, Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam đánh giá cao nỗ lực và tâm huyết mà thầy cô Trường Hữu nghị 80 dành cho các lưu học sinh, đồng thời bày tỏ mong muốn nhà trường sẽ tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước Lào trong tương lai.

Ông Mang Kinal, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam cho biết, thành quả mà các em lưu học sinh có được xuất phát từ sự giúp đỡ, hỗ trợ, sự quan tâm sâu sắc của các thầy cô giáo và cán bộ nhà trường. Ông cũng nêu rõ, hơn 20 năm qua với bề dày kinh nghiệm, nhà trường đã góp phần củng cố tình hữu nghị giữa hai đất nước và sự hợp tác chặt chẽ, gắn bó giữa nhà trường và Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Một tiết mục văn nghệ của các lưu học sinh tại lễ tổng kết. (Ảnh: huunghi80.edu.vn)

Trong phần phát biểu của mình, đại diện Đoàn lưu học sinh Lào và Campuchia bày tỏ sự xúc động và biết ơn chân thành trước những tình cảm, sự quan tâm mà các em nhận được trong quá trình học tập nhà trường. Các em cho biết, Trường Hữu nghị 80 không chỉ là nơi trang bị cho các em những kĩ năng ngôn ngữ tiếng Việt cần thiết để các em tự tin bước tiếp vào các trường cao đẳng, đại học tại Việt Nam mà còn để lại cho các em nhiều kỉ niệm đẹp không thể nào quên.

Theo thoidai