leftcenterrightdel
(Nguồn: IMM Canada) 

Cộng đồng người Việt Nam tại Vancouver hiện có gần 35.000 người, xếp thứ 3 trong số 4 thành phố lớn của Canada có đông người Việt sinh sống.

Bà con người Việt chủ yếu vẫn duy trì tập quán sinh hoạt như khi còn ở quê nhà nên thực phẩm và các mặt hàng tiêu dùng thường có nguồn gốc nhập khẩu từ Việt Nam hoặc từ một số quốc gia châu Á khác.

Nắm bắt được nhu cầu này, chuỗi Siêu thị 88 đã được thành lập trong thời gian qua và trở thành địa chỉ quen thuộc của cộng đồng người Việt tại Vancouver nhờ tập trung được nhiều loại thực phẩm có tính truyền thống dân tộc.

Đây là chuỗi siêu thị cỡ nhỏ, nhưng có gần như đầy đủ các nguyên liệu rau quả và thực phẩm cho một bữa cơm của gia đình người Việt.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Canada, Quản lý chi nhánh của chuỗi Siêu thị 88, ông Trần Tiến, cho biết chuỗi cơ sở này rất tự hào vì bây giờ, cứ nhắc đến Vancouver và nói về Siêu thị 88, thì hầu như tất cả người Việt Nam ở đâu cũng đều biết đến.

Chuỗi siêu thị này có đầy đủ các mặt hàng Việt Nam và châu Á, do vậy, hầu như tất cả cộng đồng người Việt ở Vancouver đều biết tiếng.

Ông khẳng định rằng nếu nói về tỷ lệ phần trăm người Việt Nam ở Vancouver đi mua sắm tại chuỗi siêu thị này, thì phải chiếm tới khoảng 60-70%.

Xuất phát từ một ý tưởng rất đơn giản là để phục vụ nhu cầu hàng ngày của bà con người Việt, ông Châu Tú Cường đã quyết định thành lập cơ sở Siêu thị 88 đầu tiên vào năm 2008.

Trải qua hơn 10 năm phát triển, thương hiệu Siêu thị 88 đã bắt đầu có uy tín và được nhiều bà con người Việt ủng hộ.

Trong 2 năm gần đây, ông Cường đã mở được thêm 2 cơ sở khác cũng tại thành phố Vancouver và dự kiến ông sẽ sớm mở thêm chi nhánh tại các thành phố khác để phục vụ bà con người Việt tại Canada.

Tại chuỗi Siêu thị 88, ngoài thực phẩm là thịt và hải sản tươi sống, còn có rất nhiều đồ nhập từ Việt Nam chủ yếu là đồ khô, đồ đông lạnh, đồ hộp hoặc rau và hoa quả của Việt Nam.

Các loại bún, phở và miến ăn liền cùng nhiều loại gạo ngon của Việt Nam và Thái Lan đều xuất hiện trên kệ. Nói chung gần như cái gì cũng có, không thiếu loại gì và đặc biệt là giá cả rất phải chăng.

Theo ông Tiến, Siêu thị 88 nói chung có đầy đủ các mặt hàng cần thiết mà một gia đình người Việt sử dụng hàng ngày. Nhìn chung siêu thị tập trung vào các mặt hàng mọi người tiêu dùng hàng ngày.

Cộng đồng người Việt ta có đi đâu cũng vẫn thích sử dụng đồ của Việt Nam mình hơn. Siêu thị đã nắm được điều này và phục vụ đúng nhu cầu của người Việt mình.

Chị Hà, một khách hàng sống gần Siêu thị 88 chia sẻ rằng chị thấy siêu thị này có đầy đủ các mặt hàng mà người Việt cần như gạo và các gia vị phù hợp với khẩu vị nên chị lựa chọn.

Chị cho rằng các sản phẩm ở đây đều phù hợp với khẩu vị của gia đình mình, nên nghĩ chắc nó cũng phù hợp với khẩu vị của các gia đình người Việt Nam khác.

Một khách hàng thân quen khác của siêu thị cho biết chuỗi Siêu thị 88 là nơi có đầy đủ đồ và món ăn của người Việt, với giá cả rất phải chăng.

Một điều quan trọng nữa là ở đây có đồ ăn rất tươi, giúp chị chuẩn bị món ăn rất dễ dàng cho mọi người trong gia đình. Ngoài ra, khi đi chợ còn gặp được bạn bè lâu năm và đó cũng là một niềm vui.

Ngoài các mặt hàng thiết yếu, chuỗi Siêu thị 88 còn có cả một số đồ dùng mang tính đặc trưng của Việt Nam như hương trầm hay những đồ thờ cúng theo phong tục của Việt Nam.

Đội ngũ nhân viên ở đây cũng khá thân thiện và tận tâm, với tiêu chí làm việc để mang lại niềm vui cho khách hàng./.

Theo vietnamplus