“Hẹn gặp Việt Nam tại Malta” là ngày hội của cộng đồng người Việt Nam xa quê hương và cũng là dịp để cộng đồng quảng bá những nét văn hoá độc đáo của Việt Nam đến với bạn bè sở tại và quốc tế.

leftcenterrightdel
Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Italy kiêm nhiệm Malta trao thư chúc mừng thành lập Hội người Việt Nam tại Malta của Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu cho Chủ tịch Hội Nguyễn Hoài Nam. Ảnh: TTXVN

Tại sự kiện này, cộng đồng người Việt Nam tại Malta và bạn bè quốc tế đã có dịp thưởng thức những nét đặc sắc văn hoá và nghệ thuật Việt Nam qua các tác phẩm nhiếp ảnh độc đáo thể hiện sinh động cảnh sắc và cuộc sống đất nước, con người Việt Nam; thưởng thức những món ăn truyền thống Việt Nam do chính bà con cộng đồng thực hiện.

Hội người Việt Nam tại Malta mới thành lập tháng 8/2022 và đây là sự kiện đầu tiên do Hội tổ chức. Hội đang nỗ lực hoạt động để trở thành một mái nhà chung của bà con người Việt Nam tại Malta; góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của dân tộc; quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, truyền thống của Việt Nam.

leftcenterrightdel
Ngài Anglu Farrugia, Chủ tịch Quốc hội Malta phát biểu tại sự kiện. Ảnh: TTXVN 

Chủ tịch Quốc hội Malta - ông Anglu Farrugia đã phát biểu chúc mừng và nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của sự kiện trong việc thúc đẩy sự hiểu biết về Việt Nam tại Malta, nhất là khi được tổ chức cùng thời gian với Lễ hội “Đêm trắng” đang diễn ra tại thành phố Valletta, hứa hẹn sự tham gia thưởng thức của không chỉ cộng đồng người Việt Nam mà còn đông đảo bạn bè Malta và quốc tế.

leftcenterrightdel
 

Mai Vàng