Chương Vũ được nhạc sĩ Yehudi Wyner - người từng đoạt giải thưởng sáng tác Pulitzer - đánh giá là một nghệ sĩ violon có phong cách chơi đàn “tinh tế và giàu chất thơ”. Sau chuỗi lưu diễn Bắc và Nam Mỹ, châu Âu, châu Á; sắp tới, ngày 15/9/2023, Chương Vũ sẽ góp mặt trong Đêm nhạc Cổ điển Song tấu Piano & Violin: Maxime Zecchini và Chương Vũ nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm văn hóa Pháp - Việt.

leftcenterrightdel
 Poster quảng cáo đêm nhạc Duo piano & violon : Maxime Zecchini & Chương Vũ

Sự kiện được Viện Pháp tại TPHCM phối hợp với Vietnam Connection Music Festival tổ chức. Cùng biểu diễn với Chương Vũ là Maxime Zecchini - một pianist tài hoa từng lưu diễn ở hơn 40 quốc gia trên thế giới. Với những nhân tố như vậy, đêm diễn được kỳ vọng sẽ mang lại một không gian âm nhạc cổ điển sang trọng, làm hài lòng những thính giả tinh tế, biết thưởng thức và yêu cái đẹp của nhạc cổ điển.
Những tác phẩm nổi bật trên thế giới và Việt Nam sẽ được bộ đôi nghệ sĩ Zecchini - Chương Vũ phối lại, hứa hẹn sẽ đem đến cảm giác mới mẻ nhưng vẫn giữ được nét đẹp nguyên bản của những tác phẩm kinh điển vượt thời gian như Mon cœur s’ouvre à ta voix trích từ vở opera Samson và Delilah (1877), tác phẩm nổi tiếng nhất trong số 13 vở opera của Camille Saint-Sa#ns; bộ 3 tác phẩm piano độc tấu kinh điển của nhà soạn nhạc Pháp Claude Debussy: Clair de lune, La fille aux cheveux de lin, La sérénade interrompue; Lavie en rose của Edith Path; các tác phẩm của Maurice Revel, Vũ Việt Anh cùng nhiều tác giả đến từ Việt Nam và Pháp.
Đêm nhạc sẽ được tổ chức vào 20g, thứ Sáu ngày 15/9/2023 tại Sân khấu Idecaf (31 Thái Văn Lung, Quận 1, TPHCM). Sau đó, vào ngày 16/9/2023, chương trình sẽ diễn ra tại Phố bên đồi Creative Studio (Đà Lạt); ngày 17/9/2023 tại Novotel (Đà Nẵng); ngày 20/9/2023 tại Học viện Âm nhạc Huế (Huế), và ngày 22/9/2023 tại Trường Quốc tế Pháp Alexandre Yersin (Hà Nội).

Theo phụ nữ TPHCM