Theo thỏa thuận, chính quyền tỉnh sẽ bồi thường 8 triệu yen (1,45 tỉ đồng) cho thân nhân người quá cố. Gia đình ông đã đâm đơn kiện yêu cầu tỉnh Saitama phải chịu trách nhiệm về cái chết của người thân với lý do phía cảnh sát hành xử tắc trách khiến ông chết (ở tuổi 57) trong khi bị giam giữ.

Người Việt năm châu: Bồi thường vụ qua đời khi đang bị tạm giam tại Nhật - Ảnh 1.

Đài NHK đưa tin về vụ dàn xếp giữa tỉnh Saitama và gia đình nạn nhân

 Năm 2018, người đàn ông trên đã bị bắt và đối mặt cáo buộc có hành vi không đúng mực, nhưng rồi đã qua đời trong trại tạm giam cùng năm 2018 khi còn ở giai đoạn chờ xét xử. Cảnh sát giải thích với gia đình rằng người thân của họ bắt đầu than đau bụng khoảng 2 tháng trước khi chết, và phía cảnh sát đưa ông đến bệnh viện 4 lần. 

Theo gia đình, 2 ngày trước khi chết, luật sư biện hộ yêu cầu cảnh sát phải cho ông khám bệnh gấp, nhưng phía cảnh sát từ chối. Ông Sato Takuya, Chánh thanh tra cảnh sát tỉnh Saitama, đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân khi gia đình đồng ý với sự dàn xếp với giới chức tỉnh.

Gia đình cũng kiện bệnh viện đã kiểm tra tình trạng sức khỏe của người đàn ông khoảng 1 tháng trước khi ông chết. Theo gia đình, lẽ ra bác sĩ phải cho người thân của họ nhập viện khi phát hiện có vấn đề. Bệnh viện đồng ý bồi thường hơn 360 triệu đồng để thân nhân người quá cố không khởi kiện.

Theo Thanh niên