Lễ cầu siêu diễn ra tại chùa Vĩnh Nghiêm, thành phố Nurnberg hôm 25/3.

Lễ cầu siêu diễn ra tại chùa Vĩnh Nghiêm hôm 25/3, do Đại Đức Thích Giác Đạo chủ trì, với sự tham dự của các Phật tử, đại diện các hội đoàn và bà con người Việt tại thành phố Nurnberg và vùng lân cận.

Mở đầu buổi lễ, Đại Đức Thích Giác Đạo cùng các tăng ni, Phật tử và kiều bào đã mặc niệm theo nghi thức Phật giáo và dâng hương bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ các liệt sĩ ngã xuống trên đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa cách đây tròn 30 năm. 

Ông Lâm Quang Ngọc, đại diện Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam Franken, đọc lời tri ân, ôn lại trận hải chiến và sự hy sinh của các chiến sĩ để bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Đại Đức Thích Giác Đạo đã cử hành lễ cầu siêu trong hơn hai giờ, cầu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ siêu thoát, cầu cho quốc thái dân an, cầu cho dân tộc hòa hợp để xây dựng đất nước vững mạnh. 

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính với bài vị của các liệt sĩ trên bàn thờ và một tấm bản đồ Việt Nam có tiêu đề "Đại trai đàn cầu siêu các anh linh đã quên mình vì chủ quyền biển đảo biên giới và sự toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc Việt Nam" được treo trang trọng.

Những người tham dự lễ cầu siêu khẳng định thế hệ ngày nay sẽ mãi khắc ghi và tri ân sâu sắc sự hy sinh cao cả của những anh hùng ngã xuống vì Tổ quốc.

Ngày 14/3/1988, khi các tàu vận tải cùng bộ đội Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đảo Cô Lin, Gạc Ma và Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa thì nhiều tàu chiến Trung Quốc ngang ngược lao đến dùng pháo lớn bắn vào các tàu HQ-604 (đảo Gạc Ma), HQ-605 (đảo Len Đao) và HQ-505 (đảo Cô Lin). Quân Trung Quốc sau đó đổ bộ lên đảo Gạc Ma nhổ cờ Việt Nam, nổ súng vào bộ đội. 64 chiến sĩ đã hy sinh, nhiều đồng đội khác bị thương.

Theo VNExpress