Anh Dương Nam Phương, quản trị viên trang Cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, hàng hóa, tư trang được đưa đến các điểm tập kết đã được chính phủ quy định, sau đó đưa lên xe và có biên bản nghiệm thu hàng hóa đã ủng hộ trước khi chuyển đi. Mọi thứ được thực hiện rất quy củ.

Hàng hóa được ủng hộ chủ yếu là quần áo, giày dép, tất, áo khoác, chăn, drap, gối, đệm. Đây là những vật dụng cần thiết cho người dân đang trú ẩn tại các căn lều được dựng tạm ở các vùng bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

leftcenterrightdel
 Cộng đồng người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ đang quyên góp đồ dùng gia đình để hỗ trợ các nạn nhân của vụ động đất

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran (kiêm nhiệm Syria) liên hệ với cơ quan chức năng sở tại và bà con cộng đồng người Việt tìm hiểu thông tin và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có công dân Việt Nam là nạn nhân.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, hiện có ít người Việt sinh sống tại 10 tỉnh, thành phố phía đông nam bị ảnh hưởng bởi trận động đất. Hiện chưa ghi nhận trường hợp người Việt nào thiệt mạng, nhưng có một vài người bị ảnh hưởng về mặt vật chất.

leftcenterrightdel
Cộng đồng người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ quyên góp hàng hóa, vật tư cần thiết tại điểm tập kết 


Đại sứ quán vẫn đang theo dõi chặt chẽ tình hình và sẽ cử cán bộ đến một số địa phương có bà con bị ảnh hưởng để nắm tình hình và kịp thời hỗ trợ.

Trong trường hợp có thông tin về người Việt thương vong, phía đại sứ quán sẽ có trách nhiệm thực hiện công tác bảo hộ công dân theo quy định, còn phía cộng đồng sẽ có các hoạt động kêu gọi quyên góp từ thiện để ủng hộ nạn nhân.

Trong trường hợp khẩn cấp, bà con có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ qua Facebook ĐSQ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ hoặc hotline: +90 545 785 85 48 hoặc Facebook CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT NAM TẠI THỔ NHĨ KỲ. 

H.Y