Đại diện Hiệp hội Người Việt Nam tại Hungary cùng Giám đốc Bệnh viện đa khoa Szent János, ông Takács Péter. (Nguồn: Vietnam Plus)

 

Theo đánh giá của Hiệp hội người Việt tại Hungary, đây là một con số kỷ lục thể hiện tình cảm, tấm lòng thơm thảo, quyết tâm, tích cực tham gia góp sức của cộng đồng cùng với chính quyền Hungary trong công cuộc chống đại dịch cam go này. Đặc biệt, trong hoàn cảnh cộng đồng cũng đang gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, doanh nghiệp, Hội, Đoàn và các cá nhân vẫn tích cực đóng góp tài trợ.

Mới đây, một số thành viên Ban Thường vụ Hiệp hội đã thay mặt cộng đồng tiến hành trao quà bằng hiện vật được mua từ số tiền mà bà con ủng hộ, cho các đơn vị đang ở tuyến đầu các "điểm nóng" trong cuộc chiến chống Covid-19 tại Hungary. Quà ủng hộ đều là những mặt hàng quan trọng, thậm chí một số còn được coi là khan hiếm trên thị trường nước bạn như khẩu trang, găng tay, nước tẩy trùng, thực phẩm thiết yếu...

Nhận ủng hộ của cộng đồng là hai cơ sở y tế rất quan trọng của Thủ đô Budapest gồm Viện Huyết học và Truyền nhiễm Quốc gia thuộc Trung tâm Y tế Nam - Pest và Bệnh viện Szent János. Ngoài ra, Ban Phòng chống dịch Covid-19 trực thuộc Chính quyền Tự quản Thủ đô và Văn phòng Thị trưởng Budapest là đơn vị thứ ba cũng nhận được tài trợ với sự hiện diện của Phó Thị trưởng phụ trách đô thị Kerpel-Fronius Gábor.

Tiến sỹ Phùng Kim San và Phó Thị trưởng thành phố Budapest Kerpel-Fronius Gábor với tấm bảng có dòng chữ Cùng nhau - Vì nhau. (Nguồn: Vietnam Plus)

 

Thay mặt Hiệp hội và cộng đồng, Tiến sỹ Phùng Kim San - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội chia sẻ: "Bà con Việt Nam sinh sống và làm việc tại Hungary luôn coi Hungary là quê hương thứ hai, đồng sức đồng lòng với các bạn Hungary trong những ngày gian nạn này".

Khẩu hiệu "Cùng nhau - Vì nhau" được nêu thành mục tiêu của cuộc vận động, cũng nói lên sự mong mỏi, hy vọng của cộng đồng cùng chung tay, để vượt qua được mọi khó khăn.

Bên cạnh hoạt động từ thiện do Hiệp hội đề xướng, rất nhiều bà con người Việt trên toàn Hungary cũng đã có những nghĩa cử cá nhân đẹp đẽ trong việc hỗ trợ chính quyền và người dân nước bạn chống Covid-19, được truyền thông và cư dân bản địa ghi nhận và đánh giá cao.

Theo Thế giới và Việt Nam