leftcenterrightdel
 Hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane phối hợp với Bộ Y tế Lào tổ chức điểm xét nghiệm Covid-19 tại Ký túc xá sinh viên Việt Nam ở Vientiane. (Nguồn: TTXVN)

Ông Phạm Văn Hùng thay mặt cán bộ nhân viên công ty Khamhoung Saychaleun cho biết, mỗi phần quà gồm 12kg gạo và 300.000 Kíp (hơn 700.000 đồng). Giá trị số quà tuy không lớn nhưng là tấm lòng nhằm chung tay chia sẻ phần nào khó khăn với bà con.

Theo quy định phòng dịch của Chính phủ Lào, toàn bộ số quà sẽ được trao cho các chi hội để chuyển đến tận tay bà con trong thời gian sớm nhất.

Thay mặt bà con, ông Lê Anh Đức - Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane đã cảm ơn và đánh giá cao tấm lòng hảo tâm của cán bộ nhân viên công ty.

Điều này cho thấy dù ở đâu, cộng đồng người Việt vẫn giữ được truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, luôn tương thân tương ái giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau mỗi lúc gặp khó khăn hoạn nạn.

Trong thời gian qua, đã có nhiều nhà hảo tâm phối hợp với Hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane và chùa Phật Tích quan tâm đến những khó khăn của bà con và triển khai quyên góp, trao quà cho các gia đình người Việt và người Lào trên địa bàn thủ đô, cũng như các địa phương khác đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo baoquocte