leftcenterrightdel
Đây là những chuyến hàng được chuẩn bị kỹ lưỡng theo đúng yêu cầu của người dân ở một số ngôi làng vùng sâu, vùng xa. 
Được biết, đây là những chuyến hàng được chuẩn bị kỹ lưỡng theo đúng yêu cầu của người dân ở một số ngôi làng vùng sâu, vùng xa, bao gồm: lều bạt, chăn, đệm mỏng, giát (để thay giường), dụng cụ sinh hoạt, đồ cho trẻ sơ sinh, thuốc men… và được chính các thành viên của Hội người Việt Nam mang đến trao tận nơi.

Ông Caid, đại diện chính quyền địa phương, xúc động trước tình cảm của người Việt Nam đã ủng hộ tiền và cùng tham gia khuân vác… Các bạn Ma-rốc hô vang “Việt Nam-Ma-rốc là anh em”.

Được biết, trận động đất ngày 8/9 tại Ma-rốc làm khoảng 3.000 người chết và khoảng 5.000 người bị thương, làm hư hại hoặc sập hoàn toàn khoảng 50.000 ngôi nhà.

Hiện tại, công tác cứu hộ tại Ma- rốc vẫn đang tích cực triển khai với sự tham gia của hàng nghìn binh sĩ, cảnh sát, lực lượng phòng vệ dân sự, nhân viên y tế, tình nguyện viên và chuyên gia cứu hộ một số quốc gia.
leftcenterrightdel
 Các bạn Ma-rốc hô vang “Việt Nam-Ma-rốc là anh em”.

Cùng với nỗ lực tìm kiếm và thu thập các thi thể còn bị vui lấp trong các đống đổ nát, công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả chủ yếu tập trung vào việc khôi phục các lối dẫn vào nhiều khu làng bị ảnh hưởng nằm sâu trong các hẻm núi và trên các triền đồi cao chưa thể tiếp cận bằng đường bộ.

Tuần trước, chính phủ Ma-rốc đã công bố giai đoạn đầu chương trình tái thiết sau động đất với việc xây mới 50.000 chỗ ở và hỗ trợ tài chính từ 8.000-14.000 USD cho mỗi gia đình có nhà bị phá hủy hoặc hư hại do động đất.

Một số chuyên gia ước tính công cuộc tái thiết sau động đất tại Ma-rốc sẽ tiêu tốn hàng tỷ USD và có thể kéo dài trong nhiều năm.

Theo thoidai