leftcenterrightdel
 Quốc kỳ Việt Nam tại Lễ bế mạc Giải bóng đá cộng đồng người Việt tại Nga năm 2021. (Nguồn: TTXVN)

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Quỹ Hỗ trợ hợp tác Nga-Việt “Truyền thống và hữu nghị”, cho biết dù gặp nhiều khó khăn do tác động của Covid-19, Hội người Việt Nam tại Nga cùng bà con kiều bào và bạn bè Nga thông qua Quỹ vẫn đoàn kết, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, luôn hướng về đất nước và đồng hành với người dân Nga trong cuộc chiến chống đại dịch.

Đã có nhiều phong trào hoạt động của các tổ chức hội đoàn nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các bác sĩ Nga trong đại dịch Covid-19 thông qua việc ủng hộ khẩu trang, các trang thiết bị y tế, thuốc men.

Đặc biệt, Hội người Việt Nam tại Nga thông qua Quỹ Hỗ trợ hợp tác Nga-Việt “Truyền thống và hữu nghị” đã tiến hành quyên góp được số tiền khoảng 3 tỷ đồng, đóng góp cho quỹ vaccine cũng như hỗ trợ trang thiết bị y tế, thuốc men cho người dân Việt Nam.

Đợt quyên góp này góp phần thể hiện sự đoàn kết, hướng về quê hương, đất nước, cũng như thể hiện được tình cảm hữu nghị, cùng nhân dân Nga vượt qua khó khăn trong giai đoạn đại dịch phức tạp.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, cộng đồng người Việt tại Nga cũng góp phần ủng hộ đồng bào miền Trung ứng phó với thiên tai lũ lụt với việc trao tặng ba ô tô UAZ chuyên dụng do Nga sản xuất để hỗ trợ lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Việt Nam trong phòng, chống thiên tai.

Ông Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ vui mừng khi Đảng và Nhà nước ta có những quan điểm chỉ đạo, chính sách chung về đối ngoại nhân dân và coi đây là một kênh đối ngoại rất quan trọng cùng với đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước.

Theo baoquocte