leftcenterrightdel
 Tổng giá trị phần quà được đoàn FAVIJA trao tặng tại hai xã lên đến gần nửa tỷ đồng. (Nguồn: FAVIJA)
Hơn 200 suất quà đã được các tình nguyện viên FAVIJA trao đến tận tay cho bà con dân tộc tại bản Quyết Thắng và bản Hạt Tà Vén thuộc xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn.

Các phần quà bao gồm vật dụng gia đình, thực phẩm và tiền mặt. Những suất quà khuyến học gồm sách vở, bánh kẹo, tiền mặt cũng đã được trao cho toàn bộ học sinh Trường tiểu học dân tộc bán trú xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn.

Chủ tịch FAVIJA Đỗ Quang Ba, người trực tiếp tham gia trong chuyến thiện nguyện, cho biết, các thành viên tham gia hành trình này hầu hết là chủ doanh nghiệp trẻ người Việt tại Nhật.

Ông Ba chia sẻ: “Chúng tôi không kêu gọi quyên góp từ cộng đồng mà tự bảo nhau đóng góp. Tôi muốn các bạn ấy trực tiếp nhìn thấy và thấu hiểu cuộc sống khó khăn của đồng bào ta tại các bản làng vùng sâu vùng xa.

Thông qua chuyến đi, các bạn có thể trở thành những đại sứ truyền cảm hứng, lan toả tình yêu thương và tấm lòng luôn hướng về quê hương, Tổ quốc tới thật nhiều những người Việt xa xứ trên khắp thế giới chứ không chỉ ở Nhật Bản".

Chủ tịch FAVIJA cho rằng, sự giúp đỡ về vật chất chỉ mang tính khích lệ và tạm thời. Sau này, rất nhiều trí thức trẻ người Việt có thể trở về quê hương, đóng góp sức lực của mình bằng những dự án thay đổi diện mạo nông thôn và các bản làng vùng dân tộc thiểu số, giúp bà con phát triển kinh tế mang tính bền vững.

Trong những năm qua, FAVIJA đã tổ chức nhiều sự kiện nhằm kết nối cộng đồng, tăng tình đoàn kết dân tộc của những người Việt xa xứ.

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ giúp đỡ những trường hợp người Việt tại Nhật không may gặp tai nạn, tử nạn, mắc bệnh hiểm nghèo... tổ chức cũng thường xuyên có các chương trình từ thiện ở quê nhà như: Hướng về Miền Trung, Áo ấm vùng cao, Xây nhà tình thương, Tặng quà các gia đình thương binh liệt sĩ, trẻ em bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin...

Theo baoquocte