Được biết Ngọc Dũng, cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An sang Nhật Bản tham gia một giải bóng đá phong trào của người Việt vào tháng 12/2023. Khi mới chỉ vào sân đá được 5 phút, Ngọc Dũng đã bị ngất trên sân. Được các bác sĩ tại Nhật Bản khẩn trương cấp cứu, Ngọc Dũng đã qua tình trạng nguy kịch.

Người Việt tại Nhật Bản lan toả tinh thần “tương thân tương ái”
Ông Phạm Đình Thương, Chủ tịch Hội người Việt tỉnh Saitama, Nhật Bản đã cử 2 người thay phiên nhau chăm sóc Ngọc Dũng khi điều trị tại Nhật Bản.

Anh được bác sĩ chẩn đoán bị rung thất (còn gọi là rung tâm thất). Đây là hiện tượng rối loạn nhịp tim khiến tim không thể bơm máu như bình thường và gây ngưng tim đột ngột. Ngọc Dũng đã điều trị tại Nhật Bản gần 2 tháng, sau đó được đưa về bệnh viện tại Hà Nội.

Sáng ngày Mùng 4 Tết (tức 13/2), Ngọc Dũng đã được Bệnh viên Tim Hà Nội cho xuất viện vì chỉ số về tim và não đã về lại ổn định. Hiện Ngọc Dũng đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An để tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng ở chân.

Được biết, để sức khoẻ có thể phục hồi như hiện tại là sự nỗ lực hỗ trợ hết mình của cộng đồng người Việt tại Nhật Bản và người hâm mộ trong nước. Trong gần 2 tháng điều trị tại Nhật Bản, Ngọc Dũng nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chăm sóc của cộng đồng người Việt tại Nhật Bản. Vẫn còn đó hình ảnh thành viên FC Sun Shine thay phiên nhau vào thăm, động viên chăm sóc Ngọc Dũng mỗi ngày. Vẫn còn đó những lời kêu gọi cộng đồng người Việt ủng hộ cho quá trình điều trị của Ngọc Dũng sau này.

Người Việt tại Nhật Bản lan toả tinh thần “tương thân tương ái”
Ông Phạm Đình Thương (áo xanh, bìa trái), Chủ tịch Hội người Việt tỉnh Saitama, Nhật Bản đã về Việt Nam, có mặt bên Ngọc Dũng khi anh được nhập viện tại Bệnh viện tim Hà Nội
 
 
 

Ông Phạm Đình Thương, Chủ tịch Hội người Việt tỉnh Saitama, Nhật Bản cho biết: "Tổng chi phí từ khi Ngọc Dũng tới Nhật Bản, đến khi Ngọc Dũng được đưa về Bệnh viện tim Hà Nội (bao gồm cả chi phí cho ê kíp bác sĩ Nhật đi theo trên chuyến bay, xe cứu thương đưa đón sân bay) là hơn 20 triệu yên, tương đương hơn 3,5 tỉ đồng. Toàn bộ chi phí khoảng 3,5 tỉ đồng điều trị tại Nhật Bản do Công ty cổ phần Sun Shine (đơn vị mời Ngọc Dũng qua Nhật thi đấu cho FC Sun Shine) chi trả toàn bộ. Tất cả những nghĩa cử, tấm lòng cao đẹp của cộng đồng người Việt tại Nhật Bản trước hoàn cảnh của Ngọc Dũng đều xuất phát từ trái tim, tinh thần tương thân tương ái của người Việt”.

Trong khi đó, ông Đỗ Quang Ba, Chủ tịch Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) chia sẻ: “Sống trong bể ngọc kim cương, không bằng sống giữa tình thương bạn bè. Thật là cảm kích khi thấy rất nhiều những ngôi sao bóng đá, các tổ chức xã hội, anh chị em đồng hương xứ Nghệ, bà con dòng máu Việt khắp nơi, đặc biệt là cộng đồng người Việt ở Nhật Bản giúp đỡ cựu cầu thủ Trần Ngọc Dũng”.

Người Việt tại Nhật Bản lan toả tinh thần “tương thân tương ái”
Hình ảnh Ngọc Dũng xuất viện trở về Nghệ An ngày Mùng 4 tết.

Chị Trần Thị Hoa, em gái của cầu thủ Ngọc Dũng chia sẻ: “Lúc anh Ngọc Dũng nguy kịch rất may vì đã có cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, đặc biệt là Công ty cổ phần Sun Shine đã hỗ trợ, giúp đỡ. Gia đình chúng tôi cảm động lắm, vì nơi đất khách quê người, không có bố mẹ, người thân ở cạnh nhưng anh Ngọc Dũng đã được giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần. Khi về tới Việt Nam, mọi người vẫn còn hỗ trợ tận tình, sát cánh bên cạnh. Tình yêu thương đồng bào thật to lớn và thiêng liêng”.

Theo thoidai