Ngày 7/4, Ủy ban về phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ Tân Thế Giới (Nouvelle-Caledonia) vừa có buổi làm việc với ông Jean Pierre Dinh, Lãnh sự danh dự Việt Nam ở quốc gia này. 

Đại diện Chính phủ Tân Thế Giới làm việc với đại diện cộng đồng người Việt Nam (Ảnh: VOV)

Đại diện Ủy ban về phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ Nouvelle-Caledonia đã gửi lời cám ơn đến toàn thể cộng đồng Việt Nam đã có những tấm lòng nhân ái, cùng chính phủ phòng chống dịch bệnh.

Trước tình hình dịch bênh COVID-19 diễn biến phức tạp, cộng đồng người Việt đã nhận may và cung cấp khẩu trang miễn phí cho mọi tầng lớp người dân ở Nouvelle-Caledonie. Đồng thời, Chính phủ cũng thông báo sẽ giao cho cộng đồng Việt Nam đảm nhận may 1,5 triệu chiếc khẩu trang để phòng chống dịch.

Khẩu trang do người Việt tại Nouvelle-Caledonia may (Ảnh: VOV)

Chính phủ Tân Thế Giới sẽ làm việc với đối tác để cung cấp vải cũng như các nguyên liệu để cộng đồng may thành những chiếc khẩu trang đúng tiêu chuẩn.

Cộng đồng đã kêu gọi bà con người Việt đăng ký tham gia may khẩu trang theo đơn đặt hàng của Chính phủ.

Cùng ngày, đại diện cộng đồng đã tặng thêm 500 khẩu trang cho các đơn vị như Viện Pasteur, Bệnh viện Nouville, Hãng xe Renault …tại Nouvelle-Caledonie.

Các chủ nhà hàng người Việt tặng khẩu trang cho người dân địa phương (Ảnh: VOV)

Nouvelle-Caledonie (Tân Thế Giới) là một vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc Pháp nằm ở Thái Bình Dương. Người Việt đã có mặt ở đây rất sớm từ những năm cuối thế kỷ XIX. Hiện nay, Cộng đồng Việt có hơn 4.000 người. Người Việt đã và đang có nhiều hoạt động góp phần chung tay vào sự phát triển chung của nước sở tại.

Theo Thời Đại