leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tiếp nhận.
Tại buổi tiếp nhận, bà Bùi Huyền Mai, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân đã thông tin tình hình vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ cũng như công tác hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống.

Bà Mai cho biết, quận Thanh Xuân thành lập sáu tổ công tác, phối hợp các bệnh viện cứu chữa cho các nạn nhân; thường xuyên động viên, thăm hỏi các nạn nhân. Đối với việc lo hậu sự cho các trường hợp tử vong, quận bố trí người túc trực ở các nhà tang lễ, hỗ trợ gia đình đưa nạn nhân về nơi an táng theo nguyện vọng của gia đình. Hai trường hợp bệnh nhân nặng hiện đã qua gia đoạn nguy hiểm.

Về chỗ ăn ở của những người bị ảnh hưởng cũng được lực lượng chức năng khẩn trương bố trí. "Với 7 hộ gia đình muốn tạm cư ở gần nơi ở cũ, hay các phường khác trong quận, chúng tôi bố trí ngay chỗ ở miễn phí trong 6 tháng. Với các hộ muốn chuyển đến địa bàn khác, quận cũng sẽ liên hệ và hỗ trợ 6 tháng tiền thuê nhà. Quận Thanh Xuân quyết định hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân ở khu vực nhà cháy theo danh sách sơ bộ 142 người, mức hỗ trợ là 40 triệu đồng/người. Mọi thủ tục đều diễn ra nhanh gọn nhất", Bí thư Quận ủy Thanh Xuân chia sẻ.

Theo bà Bùi Huyền Mai, với tinh thần "lá lành đùm lá rách", trong những ngày qua, quận Thanh Xuân đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ không chỉ từ các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm mà còn có các cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó cộng đồng người Việt Nam tại Séc. Bà Mai khẳng định, địa phương sẽ sát sao với các nhiệm vụ công tác tại cơ sở và tiếp tục đồng hành với các gia đình người bị nạn không chỉ trong thời gian này mà còn cả lâu dài để người dân ổn định tâm lý, cuộc sống. Số tiền quyên góp ủng hộ sẽ được sử dụng công khai, minh bạch.

Thay mặt cộng đồng người Việt tại Séc, ông Lê Văn Hiện - Ủy viên Thường vụ Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Séc, bà Nguyễn Tuyết Hạnh - Ủy ban Ban chấp Hành Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Hải Dương tại Séc đã chia sẻ sâu sắc với sự mất mát, khó khăn của các gia đình nạn nhân vụ cháy; đồng thời động viên các gia đình cũng như tập thể cán bộ, lãnh đạo quận Thanh Xuân cố gắng vượt qua khó khăn.

Ông Lê Văn Hiện cho biết, sau khi biết tin về vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân, cộng đồng người Việt tại Séc đã đứng ra kêu gọi bà con ủng hộ các nạn nhân vụ cháy. Chỉ sau 1 ngày đã huy động được 500 triệu đồng để hỗ trợ các nạn nhân.
leftcenterrightdel
 Cộng đồng người Việt Nam tại Séc đã trao số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ cho các hộ dân trong vụ cháy chung cư mini số 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình.

Có mặt tại buổi tiếp nhận, ông Mai Phan Dũng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài nhấn mạnh đây là việc làm thể hiện tình tương thân tương ái, tấm lòng hảo tâm và trách nhiệm rất cao của bà con ta đối với quê hương đất nước, đã đồng hành cùng quận Thanh Xuân hỗ trợ nạn nhân trong vụ cháy chung cư.

Ông Mai Phan Dũng thay mặt Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc tới những người bị nạn và thân nhân trong vụ hỏa hoạn. Ông cho rằng đây là vụ việc đau xót và mong các gia đình sớm vượt qua nỗi đau thương khó khăn này.

Theo thoidai