leftcenterrightdel
 Đại sứ Phạm Việt Hùng bày tỏ xúc động và gửi lời cảm ơn tới cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan)

Tại cuộc gặp, ông Nguyễn Ngọc Thìn, Chủ tịch Hội người Việt Nam toàn Thái Lan cho biết, tính đến ngày 19/9, tổng số tiền quyên góp ủng hộ đồng bào trong nước của Hội người Việt Nam toàn Thái Lan, Hiệp hội doanh nhân Thái-Việt Nam toàn Thái cùng bà con kiều bào các địa phương là hơn 4,6 tỷ VND. Toàn bộ số tiền nói trên đã được chuyển về tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban cứu trợ Trung ương.

“Sau khi phong trào kêu gọi hỗ trợ được phát động và qua cơ quan đại diện, chúng tôi đã họp Ban chấp hành và huy động bà con kiều bào toàn Thái. Với tấm lòng vô bờ bến, một miếng khi đói hơn một gói khi no, lá lành đùm lá rách, bà con đều hăng hái quyên góp”, ông Nguyễn Ngọc Thìn chia sẻ.
leftcenterrightdel
Sau hơn 1 tuần phát động, cộng đồng người Việt tại Thái Lan đã bước đầu quyên góp, ủng hộ số tiền hơn 4,6 tỷ VND. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan) 

Đại sứ Phạm Việt Hùng và bà con kiều bào bày tỏ sự sẻ chia sâu sắc đối với những mất mát của đồng bào trong nước với tấm lòng hướng về quê hương, truyền thống "lá lành đùm lá rách"; mong muốn đồng bào trong nước vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại cuộc gặp, Đại sứ Phạm Việt Hùng nhấn mạnh: “Người dân của dân tộc ta tỏa đi và thành công ở khắp thế giới đều nhờ vào tinh thần Việt Nam, đó là đùm bọc lẫn nhau. Mỗi lúc khi dân tộc ta đứng trước khó khăn thì ở trong nước hay nước ngoài, tinh thần ấy lại trỗi dậy, thể hiện không chỉ bằng tình cảm mà còn bằng hành động rất thiết thực và rõ ràng. Đây là truyền thống quý báu giúp dân tộc ta đứng vững và lớn mạnh trong hàng nghìn năm qua và chắc chắn sẽ là nền tảng để giúp dân tộc Việt Nam tiếp tục trường tồn và phát triển hơn nữa trong thời gian tới”.

Bên cạnh việc ủng hộ đồng bào trong nước, nhiều hội người Việt tại các địa phương cũng đã tổ chức hỗ trợ vật chất cho chính quyền và người dân vùng Đông Bắc Thái Lan đang bị ngập lụt.

leftcenterrightdel
 Lễ tiếp nhận tượng trưng số tiền hơn 4,6 tỷ VND do kiều bào Thái Lan quyên góp, ủng hộ đồng bào trong nước bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan)

Theo baoquocte