Chủ nhà hàng Nha Trang chia sẻ về hoạt động tặng những suất ăn cho y bác sĩ ở Mỹ.

Chị Nguyễn Xuân Hồng (45 tuổi, định cư ở Mỹ hơn 20 năm và mở nhà hàng Nha Trang ở San Jose được 15 năm) cho biết nhà hàng của chị tạm đóng cửa vào tháng 4 để phòng dịch COVID-19. Thấy các bác sĩ và y tá làm việc vất vả vì bệnh nhân COVID-19 quá tải nên chị nảy ra ý tưởng nấu thức ăn để gửi tặng.

Chị Hồng tự đi siêu thị mua đồ chuẩn bị những suất ăn cho các bác sĩ.

Tùy từng bệnh viện cần bao nhiêu phần ăn thì chị Hồng nấu rồi mang đến tận nơi. Gần đây, chị nấu tặng cho các y bác sĩ tại Trung tâm y tế thung lũng Santa Clara gần 200 phần ăn. Những món ăn mà chị Hồng thường làm tặng các y bác sĩ là sandwich, bánh mì chả lụa, chả giò...

Các y bác sĩ ở bệnh viện Mỹ rất thích thú trước những món ăn ngon, lạ của Việt Nam.

“Tôi muốn góp một chút công sức của mình để cổ vũ những người làm trong bệnh viện. Cứ hai ba bữa thì lại phát cho một bệnh viện khác trong khả năng của mình. Nếu làm gì được thì sẽ cố gắng làm để các nhân viên y tế được cảm thấy an ủi hơn vì họ hy sinh quá nhiều”, chị nói.

Những suất ăn chị Hồng chuẩn bị rất bắt mắt, lạ và ngon.

Chủ nhà hàng Nha Trang phải dành cả ngày để chuẩn bị và dậy thật sớm vào sáng hôm sau để nấu. Nhiều người thấy chị Hồng nấu ăn cho bệnh viện thì ngỏ ý muốn quyên góp tiền nhưng chị không nhận vì chị có đủ khả năng kinh tế.

Trên mỗi suất ăn, chị đều đính kèm dòng chữ để động viên các y bác sĩ.

"Mình đã làm công việc thiện nguyện thì chấp nhận khó khăn, nhưng đổi lại sẽ cảm thấy rất vui", chị bộc bạch và nói thêm: "Có người chụp hình khi đang ăn món của tôi nấu trong BV gửi cho tôi, người thì đăng Facebook để cảm ơn. Thấy người ta thích món ăn Việt thì mình cũng vui lắm".

Các y, bác sĩ rất vui khi nhận được những suất ăn từ nhà hàng của chị Xuân Hồng.

Theo Thời Đại