Logo của nhóm thiện nguyện Việt Nam tại Ba Lan.

Nhóm thiện nguyện của cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan hoạt động với mục tiêu chia sẻ, giúp đỡ các y, bác sỹ trong tuyến đầu chống đại dịch COVID-19 tại khu vực Warszawa. Kể từ khi dịch bùng phát, bà con Việt kiều đã rất tích cực quyên góp, chung tay nhằm giúp đỡ nước sở tại.

Hoạt động của Nhóm đã được các cá nhân, cơ quan, tổ chức của Ba Lan ghi nhận. 

"Một lần nữa tôi muốn nói với các bạn Việt Nam: cám ơn các bạn". Đó là lời của cô Magda nói trên Đài phát thanh Radio Melo của Ba Lan. Bài phát biểu được Giáo sư Nguyễn Hùng Sơn và ông Trần Chí Thanh đã nghe, dịch lại và giới thiệu trên trang fanpage của Nhóm Hỗ trợ y, bác sĩ Ba Lan.

Trên 120 màn hình toàn Warszawa, sẽ hiện lên dòng: "Cộng đồng người Việt Nam đã ủng hộ các bác sỹ hàng ngàn suất ăn, chúng tôi xin cảm ơn". Đây là hình ảnh rất đẹp về cộng đồng chúng ta trong mắt bạn bè Ba Lan.

"Tôi phải thú nhận rằng nếu không có các bạn Việt Nam thì nhóm chúng tôi không thể hoạt động một cách nhanh chóng như hiện nay, vì chúng tôi phải mất hơn một tuần để tiếp cận vấn đề, mua thực phẩm, chuẩn bị ... trong thời gian đó các bạn vẫn đều đặn giao cho chúng tôi hàng trăm suất ăn mỗi ngày, các bạn ấy rất lịch sự chân thành, tận tình.

Tôi luôn cảm thấy mình được các bạn ấy chăm sóc và giúp đỡ. Chỉ cần tôi nói là các bác sỹ đang cần gì, ví dụ gần đây các bác sỹ có nhu cầu về khẩu trang, là các bạn ấy sẵn sàng giúp đỡ: "đây cô Magda, khẩu trang đây", vì các bạn ấy cũng may được khẩu trang. Sự hỗ trợ của các bạn ấy rất đều đặn thường xuyên.

Giám đốc Bệnh Viện Grochów gửi thư để cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng người Việt.

 

Các y bác sĩ tiếp nhận suất ăn với logo của Nhóm thiện nguyện Việt Nam.

Tôi nói với các bạn của mình rằng: sau khi cách ly, các bạn hãy đến thăm và ăn uống tại các quán ăn Việt nam để cảm ơn những người đã hàng ngày kề vai sát cánh với chúng ta. Tôi cảm thấy vô cùng biết ơn những người bạn Việt Nam và không chỉ tôi mà các y-bác sỹ cũng vậy. Họ gửi tin nhắn cho chúng tôi để cảm ơn các bạn với danh nghĩa cá nhân và các bệnh viện cũng có những bức thư cám ơn cho cộng đồng người Việt vì họ rất cảm động".

Quán Banh Mi Viet- tài trợ đồ ăn đến Bệnh viện Banacha.

Không chỉ cô Magda, truyền thông Ba Lan cũng ghi nhận và biểu dương hoạt động tình nguyện của cộng đồng người Việt.

Không chỉ giúp đỡ các bệnh viện, Nhóm còn gửi quà đến Đồn trưởng Đồn Công an toàn quận Piaseczno. 

Xin cám ơn các quán, các mạnh thường quân, cùng toàn thể cộng đồng đã và đang đồng hành trong thời gian qua! Đó là nội dung trên 120 màn hình quảng cáo của thành phố thủ đô.

Giám đốc Bệnh Viện Grochów, Witold Bromboszcz gọi "sự tận tình mà chúng tôi nhận được từ các bạn (cộng đồng người Việt tại Ba Lan) thật vô giá".