leftcenterrightdel
Dàn hợp xướng hát nhạc phẩm Việt Nam trong một quán ăn tại Đức 

Đó là một buổi tập của các thành viên trong dàn hợp xướng thính phòng Lichtenberg - Piekfeine Töne cho dự án âm nhạc Berlin - Hanoi 2023. Dự án diễn ra mới đây tại quận Lichtenberg (Berlin, Đức). 

Dự án âm nhạc Berlin - Hanoi 2023 giới thiệu dân ca Việt Nam, qua đó tôn vinh, quảng bá ngôn ngữ, văn hóa Việt; khám phá lịch sử di cư của người Việt tại quận Lichtenberg (quận có trung tâm Thương mại Đồng Xuân và đông người Việt Nam sinh sống nhất). 

Trong 30 thành viên của dàn hợp xướng có 9 thành viên là người Việt. Tại chương trình âm nhạc đặc biệt này, dàn hợp xướng trình bày một số nhạc phẩm Việt Nam bằng tiếng Việt, được đệm bởi hai nhạc cụ dân tộc là đàn tranh và đàn bầu do hai nghệ sĩ Trần Phương Hoa và Lê Mạnh Hùng tại Berlin đảm nhiệm.

Đây là lần đầu tiên tại Berlin dàn hợp xướng thính phòng Đức biểu diễn bằng tiếng Việt, cũng là buổi biểu diễn báo cáo kết quả sau gần 1 năm thực hiện dự án của dàn hợp xướng thính phòng Piekfeine Töne.

Dự án được quận Lichtenberg và Hiệp hội hợp xướng Berlin ủng hộ với mục đích tăng cường sự hiểu biết giữa cộng đồng người Việt lớn nhất tại Đức với người dân bản địa.

Dự án âm nhạc giao hưởng với các ca khúc Việt, hát bằng tiếng Việt không chỉ diễn ra trong năm nay mà còn được tiếp tục thực hiện lâu dài trong tương lai, hứa hẹn nhiều điều ý nghĩa. 

Theo vietnamnet