Michelle thành lập mạng lưới riêng có tên ICON vào cuối tháng rồi cùng với Endemol Beyond, một mạng lưới truyền hình thuộc tập đoàn Endemol Shine (Hà Lan). ICON đã có mặt tại Mỹ và Anh, dự kiến sẽ phổ biến tại châu Âu cũng như châu Á vào mùa hè và mùa thu năm nay.
ICON có thể xem được trên YouTube cùng các nền tảng như Dailymotion, Roku và Pluto TV. Ngoài ra, nội dung của ICON còn xuất hiện trên các trang mạng xã hội và kênh kỹ thuật số khác. Thêm vào đó, ICON còn có quan hệ đối tác với AOL, công ty cung cấp dịch vụ internet toàn cầu, và mạng lưới Scripps nên hứa hẹn thực hiện nhiều kế hoạch trong tương lai.
Bậc thầy trang điểm Michelle Phan trên YouTube. Ảnh: Guardian
Cô gái 27 tuổi cho biết: “Trước hết, tôi là người sáng tạo và sắp tới, tôi sẽ tận dụng thành công cá nhân để tư vấn cho những tài năng mới và hỗ trợ họ đạt được mục tiêu của mình”. Trên ICON, Phan tiếp tục sản xuất video tư vấn về cách làm đẹp, thời trang, thực phẩm, du lịch... Ngoài bậc thầy trang điểm gốc Việt này, ICON còn có sự góp mặt của nhiều ngôi sao YouTube khác, những người sở hữu tổng lượt xem trên YouTube lên đến hơn 2,4 tỉ lượt.
Chia sẻ với tạp chí Adweek vào tháng 11 năm ngoái, Michelle Phan nói cô bắt đầu sự nghiệp online của mình sau khi thôi việc trang điểm tại khu làm đẹp của một trung tâm mua sắm. Năm 2007, cô nổi đình nổi đám trên YouTube ngay từ video đầu tiên tải lên, với 40.000 lượt xem chỉ trong 1 tuần.
Với 1 tỉ lượt xem và 7,5 triệu người theo dõi trên YouTube, Phan thành công tới mức YouTube chủ động liên hệ và cùng cô phát triển mạng lưới riêng mang tên FAWN (For All Women Network, tạm dịch: Cho mọi phụ nữ).
Năm 2012, cô sáng lập công ty làm đẹp Ipsy. Michelle Phan còn ra mắt một dòng mỹ phẩm với thương hiệu L’Oreal, đồng thời sáng tác nhạc và xuất bản cuốn sách đầu tay MakeUp: Your Life Guide to Beauty, Style and Success - Online and Off (tạm dịch: Trang điểm: Kim chỉ nam đến sắc đẹp, phong cách và thành công - Trên mạng và ngoài đời).
Không dừng lại ở đó, ICON ra đời cho thấy tham vọng đưa thương hiệu Michelle Phan vươn cao hơn nữa.
Theo Xuân Mai/ Người lao động