leftcenterrightdel
Tổng Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc trao quyết định công nhận thành lập Hội người Việt Nam tại tỉnh Chungcheongnam cho ông Nguyễn Thanh Liêm. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc) 

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó trưởng Ban Đối ngoại và Truyền thông thuộc Tổng Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, Tiến sĩ kinh tế được bầu làm Chủ tịch Hội. Hội Người Việt Nam tỉnh Chungcheongnam là thành viên thứ 13 của Tổng Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ gửi thư chúc mừng Hội Người Việt Nam tỉnh Chungcheongnam và đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Chấp hành Hội. Theo Đại sứ, đây là một khởi đầu đối với sự phát triển của cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Chungcheongnam, đồng thời khẳng định Đại sứ quán luôn quan tâm, đồng hành với Hội trong công tác xây dựng và phát triển cộng đồng.

Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Chungcheongnam Nguyễn Thanh Liêm cho biết, sự ra đời của Hội là một bước tiến quan trọng, giúp gắn kết bà con người Việt, tạo điều kiện cho các thành viên cộng đồng hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống, công việc và học tập tại Hàn Quốc. Hội sẽ là nơi hội tụ, chia sẻ những thông tin hữu ích, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và giáo dục, qua đó giúp bà con cảm thấy gần gũi hơn với quê hương và giữ gìn bản sắc dân tộc.

leftcenterrightdel
Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại tỉnh Chungcheongnam chụp ảnh cùng đại biểu và khách mời. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc) 

Ông tin tưởng với sự ra đời của Hội, cộng đồng người Việt tại Chungcheongnam sẽ ngày càng phát triển vững mạnh và có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội sở tại, đồng thời xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Theo thống kê của Cục Xuất nhập cảnh Hàn Quốc, đến tháng 4/2024, cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Chungcheongnam có 16.956 người với các hình thức lưu trú: kết hôn, tu nghiệp, học tập, làm việc, chiếm 19,51% tổng số người nước ngoài sinh sống tại tỉnh Chungcheongnam. Thành viên hộ gia đình đa văn hóa tại tỉnh Chungcheongnam, người nước ngoài phổ biến nhất là gốc Việt Nam với 3.348 người.

Theo thoidai