leftcenterrightdel
Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo và Đoàn công tác dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thành phố Zalaegerszeg. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Hungary) 

Mở đầu cho các hoạt động, Đại sứ và đoàn đã dâng hoa, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với Bác Hồ kính yêu tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thành phố Zalaegerszeg - Tượng đài Bác ngoài trời duy nhất tại khu vực Trung Đông Âu, khánh thành vào năm 1976.
leftcenterrightdel
Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo làm việc với Thị trưởng Zalasentgrót. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Hungary) 

Tại các buổi làm việc với Thị trưởng Zalaszentgrót Baracskai József và Phó Thị trưởng Zalaegerszeg Vadvári Tibor, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo chân thành cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền và nhân dân Hungary nói chung, chính quyền thành phố Zalaegerszeg và Zalaszentgrót nói riêng cho quan hệ giao lưu nhân dân và hợp tác giữa hai nước.
leftcenterrightdel
 Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo và Đoàn công tác làm việc với Thị trưởng Zalasentgrót. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Hungary)

Đại sứ bày tỏ sự biết ơn những người bạn thân thiết của Việt Nam tại Zalaegerszeg đã chăm sóc, gìn giữ Tượng đài Bác Hồ trong suốt 46 năm qua. Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện giữa Việt Nam-Hungary được nâng cấp năm 2018 nhân chuyến thăm chính thức Hungary của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thông qua đẩy mạnh hợp tác giữa Việt Nam với hai thành phố lớn của tỉnh Zala trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và giao lưu nhân dân.
leftcenterrightdel
Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo thăm và làm việc tại Khu công nghiệp công nghệ cao Zala ZONE. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Hungary) 

Đoàn đã phối hợp với chính quyền thành phố Zalaegerszeg và Khu công nghiệp công nghệ cao Zala ZONE tổ chức “Tọa đàm bàn tròn kết nối doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư-thương mại Việt Nam-Hungary”, thăm Khu Zala ZONE và tham quan bãi thử nghiệm xe ô tô không người lái sử dụng công nghệ AI.

Phó Thị trưởng Zalaegerszeg Vadvári Tibor, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Zalaegerszeg Kovács Dezso và Giám đốc điều hành Khu Công nghiệp Công nghệ cao tỉnh Zala Adras Hary làm việc với Đoàn.
leftcenterrightdel
Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo thăm và làm việc tại Khu công nghiệp công nghệ cao Zala ZONE. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Hungary) 

Phó Thị trưởng Zalaegerszeg Vadvári Tibor cảm ơn Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo cùng cán bộ Đại sứ quán đã thăm, tổ chức đoàn doanh nghiệp đến thành phố Zalaegerszeg.

Ông Vadvári Tibor nhấn mạnh, Hungary và Việt Nam có quan hệ hữu nghị truyền thống, được các thế hệ tiếp tục vun đắp qua nhiều thập kỷ và đánh giá Tọa đàm là sự kiện có ý nghĩa, mở rộng mối quan hệ hợp tác đầu tư-thương mại giữa tỉnh Zalaegerszeg với Việt Nam.

Với những tình cảm của người dân thành phố Zalaegerszeg dành cho Việt Nam cùng tiềm năng, thế mạnh của thành phố trong các lĩnh vực như công nghệ, giáo dục-đào tạo nghề, xây dựng và phát triển thành phố thông minh, ông Vadvári Tibor vui mừng trước những triển vọng hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp Việt Nam.
leftcenterrightdel
Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo thăm và làm việc tại Khu công nghiệp công nghệ cao Zala ZONE. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Hungary) 

Chia sẻ tại Tọa đàm, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hungary và các doanh nghiệp bày tỏ ấn tượng với những thành quả đã đạt được của thành phố Zalaegerszeg nói riêng và tỉnh Zala nói chung.

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Hungary sẽ làm cầu nối, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ ô tô không người lái, hợp tác đào tạo nghề và nguồn nhân lực cho nghiên cứu phát triển trong công nghiệp ô tô; mong muốn Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Zala hỗ trợ tìm kiếm đối tác hợp tác trong lĩnh vực dược và thực phẩm.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Zalaegerszeg Dezso Kovács ghi nhận các ý kiến của doanh nghiệp Việt Nam, sẽ tiếp tục đóng vai trò cầu nối để doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực cùng quan tâm.

Nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người và ẩm thực Việt Nam tới bạn bè Hungary, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo đã thông báo dự kiến tổ chức Ngày văn hóa Việt Nam vào tháng 5/2023 tại khu vực có tượng đài Bác ở thành phố Zalaegerszeg, đề nghị lãnh đạo hai thành phố ủng hộ, hỗ trợ trong công tác tổ chức và quảng bá, mời người dân địa phương tham dự.

Thị trưởng Zalaszentgrót Baracskai József và Phó Thị trưởng Zalaegerszeg Vadvári Tibor đánh giá cao ý tưởng tổ chức ngày văn hóa Việt Nam, cho rằng đây là cơ hội quý báu để người dân trong tỉnh Zala, đặc biệt là giới trẻ, hiểu rõ hơn về nền văn hóa, đất nước, con người Việt Nam.

Theo baoquocte