Đây là sự kiện do Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary phối hợp với chính quyền Quận 3 tổ chức dựa trên thỏa thuận giữa hai bên ký năm 2021. Sự kiện thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 200 người gồm cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary, Văn phòng Quận 3, lãnh đạo Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary, cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Quận 3 và Budapest, cùng người dân Hungary sinh sống trong Quận 3.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo đã cám ơn lãnh đạo Quận 3 thành phố Budapest tạo điều kiện, hỗ trợ tổ chức hoạt động văn hóa rất có ý nghĩa, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và giao lưu giữa nhân dân hai nước nói chung và dân cư trong quận với cộng đồng người Việt Nam tại Budapest nói riêng, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá văn hóa, ẩm thực, hình ảnh đất nước con người Việt Nam tới bạn bè Hungary.

Khẳng định văn hóa, du lịch là lĩnh vực hợp tác nhiều tiềm năng trong quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước, Đại sứ hoan nghênh, đánh giá cao nỗ lực của Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary trong việc tổ chức Tuần văn hóa Việt Nam tại Quận 3 và mong muốn các hoạt động tương tự sẽ được tổ chức ở nhiều địa phương của Hungary.

leftcenterrightdel
Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo giới thiệu với đại biểu tại góc Việt Nam 

Chủ tịch Quận 3 Kiss László bày tỏ niềm vinh dự khi cùng với Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary tổ chức sự kiện này tại Quận III, giúp người dân sinh sống tại đây hiểu biết hơn về một cộng đồng người Việt đoàn kết, tuân thủ pháp luật, sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ với sở tại trong khó khăn, dịch bệnh bằng các hoạt động từ thiện đồng thời mở ra nhiều mối quan hệ hợp tác giữa Hungary và Việt Nam.

Ngày đầu khai mạc Tuần văn hóa Việt Nam tại Hungary đã diễn ra với nhiều nội dung phong phú như văn nghệ (ca hát, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, múa nón…), biểu diễn thời trang áo dài, giới thiệu ẩm thực Việt Nam qua những món ăn truyền thống được bạn bè quốc tế đánh giá cao như nem rán, nem cuốn, phở, bún chả…; trưng bày góc Việt Nam, triển lãm ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” tại Budapest.

Quận trưởng Kiss László khẳng định sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam kinh doanh và làm việc ổn định trong Quận.

Linh Anh