leftcenterrightdel
Các golfer hào hứng tham gia Tết Cup 2024. 

Ngoài mục đích giao lưu thể thao, kết nối cộng đồng tại các bang trên khắp Australia, Tết Cup còn mang một ý nghĩa đặc biệt, đó là gây quỹ cho các hoạt động cộng đồng nhằm gắn kết người Việt tại Australia với quê hương, tổ quốc.

Với địa hình đất đai rộng lớn, golf là một bộ môn thể thao khá “bình dân”, thu hút được sự tham gia của nhiều thành phần xã hội tại Australia nói chung và Sydney nói riêng.

Giải Tết Cup 2024 do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của gần 70 golfer người Việt không chỉ đến từ Sydney mà còn đến từ các tiểu và vùng lãnh thổ lân cận như Canberra, Melbourne, Queensland và Adelaide.

Trong một buổi chiều nắng đẹp, các golfer đều rất hào hứng thi đấu và đạt kết quả tốt. Lễ trao giải đã được tổ chức trang trọng kết hợp tiệc đấu giá gây quỹ từ thiện.

Tại buổi tiệc đấu giá, ông Nguyễn Đăng Thắng, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney đã giới thiệu về chương trình “phòng tin học cho em” do Nhóm tình nguyện Niềm tin thực hiện từ năm 2023.

leftcenterrightdel
 Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng giới thiệu về chương trình “phòng tin học cho em”.

Trong số hơn 50 trường có nhu cầu hỗ trợ từ chương trình, Tổng lãnh sự quán đã lựa chọn và đặt mục tiêu Tết Cup 2024 có thể trang bị máy tính cho 2 đến 4 phòng tin học của các trường trung học phổ thông và trung học cơ sở tại các tỉnh miền Trung - nơi có nhiều học sinh dân tộc thiểu số học tập.

Ông Thắng nhấn mạnh, trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 thì việc học tin học “chay” là điều thật khó tưởng tượng. Máy tính cần được coi là trang bị tối thiểu để giúp các em học sinh có thể học tốt môn tin học, sử dụng thành thạo các phần mềm thiết yếu và từ đó tiếp cận với kho tàng tri thức của nhân loại.

Sau phần trình bày của Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng, hoạt động bán xổ số và đấu giá từ thiện của Tết Cup 2024 đã diễn ra sôi nổi.

leftcenterrightdel
 Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng và các nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm cùng một số golfers được giải.

Hàng trăm vé số đã được bán ra với phần thưởng là các vé máy bay khứ hồi giữa Australia và Việt Nam do Vietnam Airlines tài trợ hay voucher nghỉ dưỡng tại khách sạn thuộc địa bàn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Các khách mời cũng hào hứng trả giá hai vật phẩm được quyên góp để đấu giá, đó là bức tranh sơn mài Khuê Văn Các trên nền hoa sen của nhà giáo, nữ họa sĩ Thúy Hường và chiếc gậy putter của huyền thoại Tiger Woods.

leftcenterrightdel
 Cán bộ Tổng lãnh sự quán giới thiệu về bức tranh sơn mài của nhà giáo, họa sĩ Thúy Hường.

Tết Cup 2024 đã thành công ngoài mong đợi, thu được tổng số tiền quyên góp là 25.000 AUD, đủ để trang bị máy tính cho 5 phòng tin học cho các em học sinh.

Phát biểu bế mạc, Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng đã xúc động cảm ơn tấm lòng của các golfer và các nhà hảo tâm - những người luôn hướng về quê hương, đất nước và ủng hộ mạnh mẽ các hoạt động cộng đồng do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức.

leftcenterrightdel
 Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng trao chứng nhận cho người trả giá cao nhất cho cây gậy putter của Tiger Woods.

Các giải đấu Tết Cup 2022 và 2023 đã quyên góp được số tiền lần lượt là 31.480 và 18.330 AUD để hỗ trợ xây nhà bán trú cho học sinh tại trường Chiềng Chung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La và thúc đẩy việc học, sử dụng tiếng Việt của trẻ em Việt Nam sinh ra, lớn lên tại Australia, qua đó góp phần gìn giữ văn hóa và kết nối các thế hệ người Việt với quê hương Việt Nam.

Một số hình ảnh tại sự kiện

leftcenterrightdel
 
 
 
 
 
 
 

Theo baoquocte