leftcenterrightdel
Mâm quả Trung thu do cộng đồng người Việt chuẩn bị. 

Tối ngày 30/9, tại khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam, Hội người Việt tại Romania tổ chức đêm hội vui đón Tết Trung thu cho đông đảo các cháu nhi đồng, thiếu niên cùng với gia đình.

Tham gia sự kiện năm nay còn có sự hiện diện của thành viên gia đình của các Đại sứ quán Indonesia và Malaysia.

Lễ hội Trung thu là hoạt động thường niên của cộng đồng người Việt ở Romania, thể hiện sự quan tâm của gia đình và cộng đồng người Việt đối với thế hệ trẻ, giúp cho các cháu dù sinh sống ở Romania nhưng vẫn duy trì nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.
leftcenterrightdel
Đại sứ Đỗ Đức Thành phát biểu. 

Phát biểu khai mạc đêm hội, Đại sứ Việt Nam tại Romania Đỗ Đức Thành đánh giá cao nỗ lực của Hội người Việt ở Romania trong tổ chức Lễ hội Trung thu và các hoạt động cộng đồng trong thời gian qua, đồng thời khích lệ các cháu nhi đồng, thiếu niên duy trì truyền thống tốt đẹp của Việt Nam, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng hướng về cội nguồn đất nước.
leftcenterrightdel
 Tiết mục văn nghệ của các cháu thiếu nhi.

Mở đầu đêm hội là các tiết mục văn nghệ do các cháu thiếu niên, nhi đồng trong cộng đồng người Việt tại Romania trình diễn và màn trình diễn múa lân trong tiếng trống giòn giã đặc trưng của Tết Trung thu truyền thống thu hút được sự quan tâm của các cháu cũng như các bậc phụ huynh.
leftcenterrightdel
 Tiết mục múa lân.

Tưng bừng náo nhiệt nhất là màn rước đèn Trung thu khi các cháu Việt Nam và Romania cùng nhau đi vòng tròn, cùng hát và rước đèn Trung thu nhiều kiểu dáng và màu sắc lung linh do Ban tổ chức chuẩn bị. Các cháu được phá cỗ với các loại bánh nướng, bánh dẻo từ trong nước chuyển sang và những món ăn truyền thống do Hội người Việt Nam tại Romania chuẩn bị.
leftcenterrightdel
 Các cháu thiếu nhi rước đèn lồng Trung thu.

Theo các ý kiến của nhiều bậc phụ huynh, Tết Trung thu tại Romania tuy không có đầy đủ đồ chơi, đèn kéo quân như ở Việt Nam, nhưng các cháu đã được thưởng thức một cái Tết mang đậm tình quê hương trên đất Romania.

Việc tạo dựng một không gian văn hóa truyền thống nhân dịp Tết Trung thu không chỉ mang lại niềm vui cho trẻ thơ, mà còn góp phần gắn kết cộng đồng, đồng thời quảng bá nét đẹp văn hóa của người Việt Nam đến bạn bè Romania và quốc tế.
leftcenterrightdel
 Các Đại sứ và đại diện Hội đoàn người Việt tại Romania.

Theo baoquocte