leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đến thăm Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông. Ảnh: Báo Quảng Nam

Ngày 1/4, tại tỉnh Sê Kông (Lào), Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đến thăm Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông (Hội).

Theo ông Trần Đình Hải – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông, Hội được thành lập vào năm 2005, đến nay đã có 73 gia đình với khoảng 315 nhân khẩu là thành viên. Thành viên của Hội là những hộ gia đình định cư lâu dài, được cấp phép định cư hoặc chờ cấp phép và một số gia đình kết hôn với người Lào. Năm 2005, Hội đã kêu gọi đầu tư xây dựng trường Hữu nghị Lào – Việt trên diện tích khoảng 8.000m2. Hiện nay, trường có 31 giáo viên và 747 học sinh gồm 3 cấp học 1, 2 và 3, trong đó có 56 học sinh là con em Việt kiều.

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết đã thông tin tới bà con một số thành tựu kinh tế - xã hội Quảng Nam sau khi tái lập tỉnh vào năm 1997. Đồng thời khẳng định Quảng Nam luôn quan tâm, lắng nghe nguyện vọng của Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông và sẽ tích cực hỗ trợ trong khả năng của tỉnh, góp phần xây dựng hội ngày càng phát triển.

“Hội người Việt Nam tại tỉnh Sê Kông là cầu nối quan trọng, là địa chỉ tin cậy để cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Sê Kông ngày thêm gắn kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế - xã hội, chấp hành tốt pháp luật nước sở tại. Qua đó cùng nhau vun đắp mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước ngày thêm tốt đẹp hơn” - Bí thư tỉnh uỷ Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Cùng ngày, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng đến thăm Trường Tiểu học Hữu nghị Việt-Lào tại Pakse do Hội Người Việt Nam tại Champasak quản lý. Tại đây, đoàn đã nghe đại diện Hội Người Việt Nam tại Champasak báo cáo tình hình hoạt động của Hội và của trường tiểu học.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội Người Việt Nam tại Champasak và động viên Hội tiếp tục vận động, đoàn kết cộng đồng người Việt Nam giúp đỡ hỗ trợ nhau trong cuộc sống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng Nhân dân Cách mạng và Nhà nước Lào.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng thăm và tặng quà Hội Người Việt Nam tại Champasak. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Tại buổi tiếp, đoàn công tác thành phố trao tặng 50 triệu đồng đến Hội Người Việt Nam tại Champasak nhân dịp Tết Bunpimay Phật lịch 2567.

Theo thoidai